Tin tức - Sự kiện

Bình Dương cách ly tại nhà với F0 không triệu chứng

DNVN - Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương quyết định cho phép các trường hợp F0 không triệu chứng, F1 qua test nhanh có kết quả âm tính, được cách ly tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bình Dương: Siêu thị, cửa hàng tiện lợi phân luồng cho khách mua sắm an toàn / Nhiều y, bác sĩ Huế lên đường hỗ trợ Bình Dương phòng chống dịch

Ngày 2/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương cho biết, đã quyết định thống nhất theo đề xuất của các ngành chuyên môn về việc cho phép các trường hợp F0 không triệu chứng và F1 qua test nhanh có kết quả âm tính được cách ly tại nhà, theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Một gia đình ở Bình Dương có người là F1 cách ly tại nhà. (Ảnh: BYT)

Một gia đình ở Bình Dương có người là F1 cách ly tại nhà. (Ảnh: BYT)

Theo đó, đối với các trường hợp F0 không có triệu chứng trong khu cách ly, sau khi thực hiện test nhanh, nếu có kết quả âm tính sẽ tiến hành cho về nhà cách ly theo hướng dẫn, quy định.

Đối với các trường hợp F1 trong khu cách ly tập trung, các đơn vị chuyên môn sẽ tập trung triển khai thực hiện test nhanh, nếu có kết quả âm tính sẽ cho về cách ly tại nhà.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương yêu cầu, việc tổ chức cách ly F0, F1 tại nhà phải thực hiện bảo đảm theo các quy định của Bộ Y tế, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch; thường xuyên thực hiện theo dõi, có biện pháp ứng cứu kịp thời, không để trường hợp tử vong xảy ra tại nhà.

Cũng liên quan đến công tác phòng chống dịch, thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Bình Dương đã quyết định tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên phạm vi toàn tỉnh thêm 14 ngày, kể từ 0h ngày 2/8.

 

Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân an tâm "ai ở đâu ở đấy". Tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi nơi cư trú (địa bàn tỉnh Bình Dương), tới khi hết giãn cách (trừ những người được chính quyền cho phép).

Đồng thời, tổ chức hỗ trợ cung cấp kịp thời, đủ lương thực, thực phẩm cho tất cả những người lao động nghèo, mất thu nhập; không để bất kỳ người dân nào bị thiếu ăn, thiếu mặc; hỗ trợ y tế cần thiết cho mọi người dân, nhất là người dân tại các khu phong tỏa.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế tỉnh Bình Dương, sáng 2/8, trên địa bàn tỉnh ghi nhận thêm 496 ca mắc COVID-19, nâng tổng số ca mắc tính từ đợt dịch thứ 4 đến nay lên 17.354 ca.

Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm