Tin tức - Sự kiện

An Giang: Nam thanh niên dương tính với SARS-CoV-2 từ Campuchia trốn về thăm vợ, hàng chục người phải đi cách ly

DNVN - Trốn theo ghe từ Campuchia để nhập cảnh trái phép về Việt Nam thăm vợ con, nam thanh niên bị phát hiện nhiễm Covid-19, khiến hàng chục người phải đi cách ly.

Thêm 3 ca lây nhiễm trong cộng đồng ở Hà Nội và Hưng Yên / Thanh Hóa: Khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 5046

Ngày 19/6/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện An Phú, tỉnh An Giang cho biết, vừa ghi nhận 1 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam dương tính với SARS-CoV-2.
Ca dương tính nói trên là T.V.T (29 tuổi, ngụ ấp Phú Hiệp, xã Phú Hữu, huyện An Phú).
Được biết, T. theo ghe chở cá bỏ mối ở Campuchia từ đầu năm đến nay. Khoảng 17 giờ ngày 17/6/2021, sau khi bán cá xong, T. điều khiển ghe về lại phía Việt Nam đến khu vực đồn Biên phòng Long Bình để được phun khử khuẩn. Sau đó T. xin ông chủ cho về nhà để điều trị bệnh do bị té nhưng ông này không đồng ý. Sau đó, T. đã lén trốn trong ghe để về xã Phú Hữu.
17 F1, 40 F2 của T.V.T được cách ly tại thị trấn An Phú - Ảnh minh hoạ.

17 F1, 40 F2 của T.V.T được cách ly tại thị trấn An Phú - Ảnh minh hoạ.


Khoảng 19h30 cùng ngày về đến nơi, T. mượn xe máy chạy về để gặp vợ con. Thì bị Công an xã Phú Hữu phát hiện, tiến hành xác minh nhanh và đưa về UBND xã làm tờ khai y tế, rồi đưa vào khu cách ly.
Tuy nhiên, sau khi xét nghiệm khẳng định, kết quả T. dương tính với với Sars-CoV-2 nên được chuyển về Trung tâm Y tế huyện An Phú cách ly và điều trị.
Ngay sau đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện An Phú đã nhanh chóng truy vết các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân nói trên.
Đến 2h ngày 19/6, ngành chức năng đã truy vết được 17 F1 (13 trường hợp ở Phú Hữu, 3 trường hợp ở xã Khánh An, 1 trường hợp đang cách ly); 40 trường hợp F2 (3 ở Khánh An 3 và 37 ở xã Phú Hữu). Hiện, những người này được chuyển về khu cách ly tập trung tại thị trấn An Phú, ngành chức năng cũng tiến hành phun xịt khử khuẩn theo quy định.
Việt Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm