Y tế

Tiền Giang: Hai nhân viên Văn phòng điều hành công trình Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dương tính với SARS- CoV-2

DNVN - Ngày 11/6/2021, ông Trần Thanh Thảo – Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang cho biết, 2 trường hợp mắc Covid-19 của tỉnh vừa được công bố là nhân viên bộ kỹ thuật của một Công ty làm việc tại Văn phòng điều hành công trình Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Bộ trưởng Bộ Y tế cảnh báo nguy cơ cao xuất hiện đợt dịch Covid-19 thứ tư / Thêm 3 ca lây nhiễm trong cộng đồng ở Hà Nội và Hưng Yên

Theo đó, ngày 10/6/2021, Bộ Y tế đã có công bố 2 trường hợp mắc Covid-19 của tỉnh Tiền Giang là BN9754 (nam, 29 tuổi, ngụ tại phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và BN9756 (nam, 41 tuổi, ngụ tại xã Tăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An).

Hai nhân viên bộ phận kĩ thuật của một công ty làm việc tại văn phòng cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có kết quả dương tính - Ảnh minh họa.

Hai nhân viên bộ phận kĩ thuật của một công ty làm việc tại văn phòng cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có kết quả dương tính - Ảnh minh họa.

Cụ thể, vào ngày 7 và 8/6/2021, BN9754 có biểu hiện ho nhẹ; sau đó, ho có đàm, sốt 37,8 độ C, mệt mỏi toàn thân, đau rát họng mua thuốc uống không khỏi. Đến ngày 9/6/2021, người này đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy khám, được test nhanh, kết quả dương tính nên được đưa vào khu cách ly của bệnh viện. Tiến hành xét nghiệm khẳng định Realtime RT PCR, kết quả bệnh nhân này dương tính với SARS- CoV-2.

Vào ngày 8/6/2021, BN9756 cũng có triệu chứng tương tự. Đến ngày 9/6/2021, người này cùng đến khám với BN9754, qua test nhanh và xét nghiệm khẳng định Realtime RT PCR; kết quả cho thấy bệnh nhân này dương tính với SARS- CoV-2.

Sau đó, cả 2 bệnh nhân được chuyển đến cách ly điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Long Định, Tiền Giang. Ngay lập tức, tỉnh đã huy động lực lượng tiến hành xử lý môi trường và truy vết khẩn cấp những người tiếp xúc ngay trong đêm 9/06/2021.

Do đặc thù công việc, hai bệnh nhân này di chuyển khá nhiều nơi trên tuyến đường thi công, phải tiếp xúc và tạm trú cùng với nhiều công nhân tại xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang do đó gây rất nhiều khó khăn, vất vả cho việc truy vết.

Tuy nhiên, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đã truy vết được 74 F1 (trong đó, có 3 trường hợp ở Đồng Tháp, và 3 trường hợp ở địa bàn khác) được đưa vào cách ly tập trung ngay và lấy mẫu xét nghiệm; 217 F2 được yêu cầu cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe và tiếp tục truy vết F3.

Nhật Hạ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm