Tin tức - Sự kiện

Ảnh: Chợ cóc, chợ tạm ở Hà Nội vẫn ngang nhiên tụ họp sau Công điện số 15

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp, nhiều địa phương ra quân dẹp bỏ chợ tạm, chợ cóc. Thế nhưng, ở một số nơi, tình trạng buôn bán dọc đường, tụ tập đông người vẫn diễn ra.

Tiền Giang: Bị xử phạt vì trốn khỏi khu cách ly về nhà xin tiền / Đà Nẵng: Thông báo khẩn các địa điểm liên quan các F0 là người tụng kinh, thợ sơn nước, nhân viên công ty…

Mặc dù hoạt động của chợ cóc, chợ tạm đã cấm từ trước Công điện 15, thế nhưng vẫn còn một số nơi, cả người bán và mua vẫn còn chủ quan, lơ là; chính quyền địa phương chưa quyết liệt trong việc dẹp loại hình chợ tạm bợ tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch COVID-19 này.
Ghi nhận của PV trong những ngày qua, tại nhiều khu vực trên địa bàn thành phố, các lực lượng chức năng đã ra quân tuyên truyền, nhắc nhở các hộ kinh doanh theo đúng quy định. (Ảnh: Lực lượng trật tự đô thị phường Ngã Tư Sở nhắc nhở các hộ kinh doanh chợ tạm, chợ cóc).
Một số hộ kinh doanh buôn bán ở chợ tạm, chợ cóc đã phải di chuyển không được tụ tập bán hàng. (Ảnh: Một điểm chợ cóc ở Phùng Khoang, Trung Văn, Nam Từ Liêm bị dẹp bỏ).
Trả lại hành lang an toàn giao thông và đảm bảo an ninh trật tự cho khu vực.
Tuy nhiên, đây đó vẫn còn một vài điểm chợ cóc, tình trạng kinh doanh lấn chiếm vỉa hè vẫn diễn ra, chưa được kiểm soát chặt chẽ.
Chợ cóc ở phố Tản Đà (P. Nguyễn Trãi, Q. Hà Đông) vẫn hoạt động bình thường. Chợ này tồn tại đã lâu, người dân còn căng bạt ra ngoài đường, gây mất mỹ quan đô thị.
Không những thế, phương tiện đi lại của người bán và người mua dựng ngay trên vỉa hè nơi đã có biển cấm của UBND phường Nguyễn Trãi.
Hay tại chợ cóc phố Cầu Mới, phường Ngã Tư Sở, giáp ranh quận Thanh Xuân và Đống Đa, ngay từ sáng sớm, nhiều người bán hàng rong, xe thồ đã tập trung đứng hàng dài để mua, bán hàng.
Mặc dù khu vực này đã được chăng dây, đề biển cấm nhưng dường như người bán vẫn dửng dưng phớt lờ.
Một số chủ hàng khi thấy thấy lực lượng chức năng nhắc nhở, họ đã "dạt" tới một nơi khác, nhưng ngay sau đó lại kéo nhau về bán ở nơi cũ.
Đây là chợ đã diễn ra nhiều năm nay trên địa bàn Hà Nội, cả người bán và người mua mặc nhiên xem đây là "chợ dân sinh".
Hoạt động buôn bán vẫn diễn ra tấp nập.
Việc giết mổ thực phẩm tươi sống được thực hiện bình thường ngay trên lòng đường.
Để dẹp bỏ tình trạng chợ cóc, chợ tạm và đưa Công điện 15 thực sự đi vào cuộc sống, chính quyền cấp cơ sở phải vào cuộc kịp thời để kiểm tra và thực hiện nghiêm các quy định cấp thiết, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 hiện nay.
Tính đến thời điểm hiện tại (ngày 20/7),Hà Nội có 486 ca mắc, số ca cộng đồng là 296 ca, tổng số điểm phong tỏa đến sáng nay là 46 điểm, để giảm thiểu số ca mắc COVID-19, nhanh chóng kiểm soát nguồn lây, tiến tới dập dịch thành công thì ý thức tuân thủ 5K của người dân được đặt lên cao hơn bao giờ hết.
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm