Tin tức - Sự kiện

TP Hồ Chí Minh thành lập khu cách ly tập trung cho đối tượng F0 không triệu chứng

Ngày 21/7, UBND TP Hồ Chí Minh có văn bản yêu cầu các quận, huyện, TP. Thủ Đức thành lập các cơ sở cách ly tập trung cho đối tượng F0 thuộc địa bàn quản lý.

Đại biểu Quốc hội đề nghị giám sát gói hỗ trợ COVID-19, bổ nhiệm cán bộ / Chủ tịch TP Phan Rang - Tháp Chàm xin lỗi dân vụ lãnh đạo phường làm sai quy định phòng dịch

UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức ban hành ngay quyết định thành lập cơ sở cách ly tập trung cho đối tượng F0 không triệu chứng, không kèm bệnh lý nền hoặc đã được điều trị ổn định và không béo phì thuộc địa bàn quản lý.

Sử dụng các cơ sở hạ tầng có sẵn như khu ký túc xá của trường học, khu chung cư mới chưa đưa vào sử dụng, khách sạn, nhà nghỉ, trường học để thành lập khu cách ly tập trung. Đảm bảo các điều kiện sinh hoạt cơ bản cho người được cách ly và bố trí 2 khu vực cách ly riêng biệt cho 2 nhóm đối tượng là người chỉ mới có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính và người đã có kết quả RT-PCR dương tính. Mỗi cơ sở cách ly tập trung phải bố trí phòng sơ cấp cứu và có ít nhất 5-10 bình oxy.

Hình minh họa.

Hình minh họa.


Mỗi quận, huyện, TP Thủ Đức thành lập "Tổ phản ứng nhanh" để kịp thời hỗ trợ các tình huống khẩn cấp tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Cấp cứu 115 hoặc "Tổ cấp cứu ngoại viện" để chuyển người bệnh đến các bệnh viện điều trị COVID-19 hoặc các bệnh viện gần nhất để cấp cứu kịp thời trong trường hợp nguy kịch. Dữ liệu của người bệnh phải được cập nhật hàng ngày vào phần mềm ứng dụng "Hệ thống quản lý người cách ly và người bệnh COVID-19".

Xem xét cách ly tại nhà cho các trường hợp F0 mới phát hiện, không triệu chứng nếu kết quả xét nghiệm RT-PCR có giá trị CT ≥ 30 và hội đủ các điều kiện cách ly tại nhà theo quy định của ngành y tế.

Đối với các trường hợp F0 không triệu chứng sẽ được cách ly tập trung 7 ngày rồi về cách ly theo dõi tại nhà nếu xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ 7 âm tính hoặc dương tính với giá trị CT ≥ 30. Trường hợp dương tính với giá trị CT < 30 sẽ tiến hành thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên mỗi 2 ngày sau đó cho đến khi có kết quả âm tính thì cho phép về cách ly theo dõi tại nhà. Đồng thời, UBND quận, huyện, thành phố Thủ Đức hoặc phường, xã, thị trấn ban hành quyết định kết thúc thời gian cách ly tập trung theo quy định.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm