Tin tức - Sự kiện

Ảnh: Muôn kiểu biểu cảm của học sinh lớp 1 lần đầu được đến trường

Ngày đầu tiên đi học, thay vì mắt ướt nhạt nhòa, thì sự lạ lẫm, bỡ ngỡ của những học sinh lớp 1 nhanh chóng được thay thế bằng tâm trạng hào hứng, hân hoan khi lần đầu được gặp trực tiếp thầy cô, bạn bè thay vì nhìn trên màn hình máy tính, điện thoại nhưng nhiều tháng học online.

Lịch học trực tiếp của học sinh lớp 1-6 tại 12 quận nội thành Hà Nội thay đổi / Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin về thời gian học sinh từ lớp 1-6 trở lại trường

Sáng nay (6/4), hơn 1 triệu học sinh từ lớp 1- 6 tại Hà Nội hân hoan trở lại trường học trực tiếp sau gần 1 năm học online.Với những học sinh lớp 1, đây cũng là lần đầu tiên được gặp thầy cô, bạn bè, được nhìn thấy cổng trường cấp 1.
Tại Trường Tiểu học Thăng Long (Hoàn Kiếm, Hà Nội), dù thời gian đón học sinh từ 8h-8h30, thế nhưng ngay từ sáng sớm, nhiều "tân binh" lớp 1 đã được bố mẹ đưa đến trường, hồi hộp đợi tập trung cùng các bạn để vào trường học.
Vừa được mẹ đưa đến cổng trường, đôi bạn cùng lớp 1 nhanh chóng nhận ra nhau dù chỉ gặp online...
...cùng dắt tay nhau vào trường cho đỡ bỡ ngỡ.
Ngày đầu đến trường cẩn thận mang theo giỏ đựng đồ cá nhân và các đồ dùng học tập.
Học sinh lớp 1 hào hứng khi được gặp trực tiếp thầy cô, bạn bè sau nhiều tháng học online.
Trước khi vào trường không quên bỏ chai nước sát khuẩn đã được mẹ chuẩn bị sẵn để cùng sát khuẩn tay với các bạn.
Học sinh lớp 1 xếp thành từng hàng theo lớp để vào trường theo hướng dẫn của cô giáo chủ nhiệm.
Thầy cô giáo cùng các anh chị lớp trên đón học sinh lớp 1 vào trường trong ngày học trực tiếp đầu tiên.
Ngày đầu đi học, không khí náo nức không kém lễ khai giảng.
Cô Nguyễn Thị Bình Minh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thăng Long (Hoàn Kiếm, Hà Nội) phát biểu chào mừng các học sinh lớp 1 lần đầu đến trường học trực tiếp.
Dù đến trường rất vui... nhưng vì phải thức dậy sớm nên vẫn buồn ngủ.
Học sinh lớp 1 được các cô giáo dẫn vào tận lớp và ổn định chỗ ngồi.
Một bạn vào nhầm lớp được cô giáo dẫn đi tìm lớp.
Dù cổng trường đã đóng, nhiều phụ huynh lớp 1 vẫn đứng dõi theo con.
Tại Trường Tiểu học An Hưng (Hà Đông), trong sáng nay có 303/315 học sinh lớp 1 đến lớp học trực tiếp.
Bởi đây là lần đầu tiên sau hơn 8 tháng học sinh lớp 1 mới chính thức đặt chân đến trường, đến lớp nên công tác đón các cháu được các thầy cô chuẩn bị chu đáo.
Giáo viên ra tận cổng trường để hướng dẫn phụ huynh và học sinh cho con vào trường.
Khi vào cổng trường học sinh lớp 1 được thầy cô hướng dẫn đo thân nhiệt, sát khuẩn tay.
Sau đó thầy cô chủ nhiệm mỗi lớp 1 sẽ chịu trách nhiệm đón các bạn của lớp mình.
Trước đó, mỗi bạn học sinh đã được nhà trường phát biển tên.
Phụ huynh cài biển tên cho con trước khi vào trường.
Ngày đầu đến trường sau thời gian dài học online, chưa biết trường, chưa biết lớp nên không ít các bạn học sinh cảm thấy lạ lẫm. Hầu hết các con đều được bố mẹ đưa đi và hướng dẫn tỉ mỉ khi vào trường.
Những cặp mắt ngơ ngác khi lần đầu tiên được đặt chân tới trường, tới lớp.
Thế nhưng tâm trạng chung của các bạn nhí là hào hứng khi lần đầu được gặp thầy cô, bạn bè mà trước đó các bạn nhỏ chỉ có thể nhìn qua màn hình máy vi tính.
Cô Nguyễn Thị Mai – Giáo viên chủ nhiệm lớp 1A5, trường TH An Hưng chia sẻ: “Sau 8 tháng các con nghỉ ở nhà học online, giờ đây các bạn ấy được quay trở lại trường, bản thân tôi cảm thấy rất hồi hộp và háo hức, rất khó để diễn tả cảm xúc lúc này. Đặc biệt trong thời điểm dịch dã như thế này, cô và trò cùng đeo khẩu trang nên các con đến nhìn cô ngơ ngác và cô thì cũng vậy”.
“Đêm qua con ngủ rất là ngon vì hôm nay con được đến lớp, con được gặp thầy cô và các bạn”, học sinh Đào Quốc Khánh lớp 1A5, trường TH An Hưng chia sẻ.
“Con thấy vui khi được đến lớp, bởi con có thể khám phá nhiều điều khi được đến trường học ạ”, bạn Phạm Trâm Anh, lớp 1A5 cho biết.
Chị Phan Thị Nga, phụ huynh đưa có con đang theo học lớp 1 Trường TH An Hưng chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất xúc động như chính lần đầu bản thân mình được đến trường vậy. Từ khi bắt đầu biết con được quay lại trường, các con rất háo hức, còn mẹ thì vui lây. Tối ngày hôm trước con đã chủ động chuẩn bị sách vở, thậm chí còn mang quá nhiều đến nặng trĩu cả vai. Ngày thường thì sáng sớm con ham ngủ không chịu dậy sớm, thế nhưng trong sáng hôm nay mẹ chỉ cần gọi 1 tiếng là con đã sẵn sàng dậy để đi học luôn”.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm