Tin tức - Sự kiện

Ba bệnh viện tại TP.HCM được giao tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 nặng

DNVN - Bệnh viện dã chiến Củ Chi, Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ, Bệnh viện Nhi đồng thành phố vừa được UBND TP.HCM yêu cầu phải sẵn sàng tiếp nhận trường hợp nhiễm Covid-19, đặc biệt là trường hợp bệnh nặng.

Người dân Hà Nội lại "chăm" đeo khẩu trang sau hàng loạt ca COVID-19 mới / Thừa Thiên Huế: Lập thêm chốt kiểm soát y tế tất cả các cửa ngõ ra vào tỉnh

Bệnh viện dã chiến sẵn sàng nhận bệnh nhân Covid-19 nặng

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, sở đã chỉ đạo tất cả cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tiếp tục tăng cường giám sát, lấy mẫu và xét nghiệm tất cả trường hợp có triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp hoặc viêm phổi trong cơ sở y tế; các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Tổ chức giám sát trên diện rộng để phát hiện nguồn lây, đặc biệt khi ghi nhận chùm ca có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp trong khu dân cư. Đồng thời, yêu cầu các cơ sở bán lẻ thuốc nhắc nhở người có triệu chứng viêm hô hấp cấp chủ động đến cơ sở y tế khai báo và kiểm tra sức khỏe.

TP.HCM tiếp tục mở lại các bệnh viện dã chiến.

TP.HCM tiếp tục mở lại các bệnh viện dã chiến.

Tất cả cơ sở khám chữa bệnh tăng cường phân luồng, sàng lọc thông qua khai báo y tế để phát hiện người đến từ Đà Nẵng và các địa phương có ca bệnh nhiễm Covid-19, đặc biệt là người có triệu chứng viêm hô hấp cấp. Tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm chéo trong cơ sở y tế.

Ngoài ra, hệ thống Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, Cần Giờ, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cũng đồng loạt được kích hoạt trở lại. Những nơi này đang chuẩn bị về nhân lực, trang thiết bị để tiếp nhận bệnh nhân mắc Covid-19.

"TP.HCM sắp tới sẽ đón các công dân Việt Nam ở nước ngoài về với số lượng lớn. Sở Y tế đã kích hoạt lại các bệnh viện Dã chiến để chia lửa cùng các tỉnh, thành miền Bắc, miền Trung thời gian tới", lãnh đạo ngành y tế TP.HCM thông tin.

Xử nghiêm người đưa tin thất thiệt về dịch Covid-19

UBND TP.HCM cho biết, Phó Chủ tịch Thường trực thành phố Lê Thanh Liêm vừa yêu cầu Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao chủ động phối hợp Sở Y tế để kịp thời xin ý kiến về việc tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người để được hướng dẫn cụ thể về công tác phòng, chống dịch phù hợp với tình hình hiện nay.

Sở Giao thông vận tải tiếp tục phối hợp Công an thành phố và Sở Y tế thống nhất việc tổ chức giám sát đường bộ (xe du lịch, xe hợp đồng, các bến xe) đối với các tuyến xe từ Đà Nẵng và các địa phương có dịch vào TP.HCM.

Riêng Sở Công Thương tiếp tục theo dõi tình hình diễn biến thị trường, đảm bảo đủ nguồn cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm cho người dân trên địa bàn thành phố; tuyên truyền để người dân biết, an tâm và không tích trữ hàng hóa không cần thiết.

Thông tin đăng trên Facebook của một cá nhân, giả mạo phát ngôn của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam để kêu gọi chia sẻ do Bộ Y tế cung cấp

Thông tin đăng trên Facebook của một cá nhân, giả mạo phát ngôn của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam để kêu gọi chia sẻ do Bộ Y tế cung cấp. (Ảnh: Chụp màn hình).

Phó Chủ tịch Thường trực thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục tăng cường tuyên truyền đến người dân bằng nhiều hình thức về các biện pháp phòng chống dịch như vệ sinh khử khuẩn cá nhân, đeo khẩu trang nơi công cộng và hạn chế tụ tập đông người không cần thiết.

Bên cạnh đó, thành phố cũng khuyến cáo người dân nếu không có việc gì cấp thiết thì không nên đến nơi có dịch, thông tin kịp thời về tình hình dịch trong giai đoạn mới. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin không đúng, sai sự thật về dịch Covid-19 gây hoang mang trong dư luận, nhất là đối với các cơ quan báo chí.

Trước đó, nữ ca sĩ Hòa Minzy chia sẻ trên trang cá nhân đoạn phát ngôn được ghi là của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam. Không ít người dùng mạng xã hội cũng chia sẻ thông tin giả mạo này.

Nội dung của bài đăng là lời cảnh báo những người dân hạn chế đi du lịch, tuần sau là mốc quan trọng để chuyển từ 75 ca lên 100-500 ca và cần truyền thông để bà con ở nhà.

 

Vào ngày 27/7, Bộ Y tế bác bỏ thông tin trên và cho biết các phát ngôn của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam (nếu có) đều được đăng tải trên các trang chính thức của Bộ Y tế và Chính phủ, đề nghị mọi người không chia sẻ.

Ngay sau khi biết được thông tin mình chia sẻ là giả mạo, nữ ca sĩ Hòa Minzy đã lên tiếng thừa nhận bản thân đã bất cẩn khi lan truyền tin tức giả mạo trên mạng xã hội.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm