Tin tức - Sự kiện

Bà cụ 78 tuổi nghi mắc COVID-19 ở Hà Nội có kết quả khẳng định âm tính

Bà N. làm xét nghiệm SARS-CoV-2 ở Bệnh viện đa khoa Hà Đông có kết quả dương tính nhưng khi được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 thì được khẳng định âm tính.

Ba tuần tới, Việt Nam sẽ nhận hơn 800.000 liều vắc xin Covid-19 từ Covax / Khuyến khích doanh nghiệp nhập khẩu vaccine phòng COVID-19 dùng trong nước

Theo thông tin cập nhật từ CDC Hà Nội, trường hợp bà N.T.N. (SN 1943) ở huyện Thanh Oai nghi mắc COVID-19 đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương vẫn tiến hành cách ly, theo dõi bệnh nhân này và tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm trong ngày mai (26/3).

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo Sở Y tế Hà Nội, kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông chỉ mang ý nghĩa về mặt sàng lọc. Do đó, sau khi có kết quả xét nghiệm sàng lọc dương tính, theo quy định, mẫu xét nghiệm của bệnh nhân N tiếp tục được gửi đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội để tiến hành làm xét nghiệm.

Trước đó, sáng 25/3, trên địa bàn huyện Thanh Oai, Hà Nội ghi nhận thông tin ca nghi ngờ mắc COVID-19. Bệnh nhân là bà N.T.N. (SN 1943), trú tại xã Kim Thư, huyện Thanh Oai.

Ghi nhận lịch sử dịch tễ, bệnh nhân có tiền sử suy tim, thường xuyên ở nhà không đi đâu xa.

Ngày 18/3, bà N. có biểu hiện đau dây thần kinh liên sườn, tức ngực nhập Bệnh viện Thanh Oai điều trị tại khoa tim mạch đến ngày 23/3 không đỡ nên xin chuyển viện. Tối 23/3, bà N. có về nhà tại xã Kim Thư, huyện Thanh Oai.

 

Sáng 24/3, bà N. được chuyển Bệnh viện đa khoa Hà Đông với chẩn đoán viêm phổi thùy/suy tim, đau thần kinh liên sườn.

Tại đây, khi vào phòng khám sàng lọc COVID-19, bệnh nhân không có yếu tố dịch tễ và được chuyển vào khoa nội cấp cứu lúc 10h20 cùng ngày. Bệnh nhân được chỉ định chụp X-quang, siêu âm ổ bụng, siêu âm tim. Sau đó, được chuyển đến khoa tim mạch điều trị và được lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên do có biểu hiện ho, sốt.

Kết quả xét nghiệm sàng lọc tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến cách ly điều trị và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm khẳng định tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Kết quả trong lần xét nghiệm mới nhất theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội là âm tính.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm