Ba yếu tố cốt lõi trong hợp tác phát triển đường sắt đô thị Đà Nẵng
Đà Nẵng giới thiệu với thế giới về hạ tầng logitics đa phương thức / Đà Nẵng tham dự hội chợ thương mại du lịch tại Singapore
Ông Lê Quang Nam cho biết, theo quy hoạch hệ thống đường sắt đô thị đến năm 2030, TP Đà Nẵng dự kiến triển khai tuyến đường sắt đô thị MRT 2 (từ nút giao Trần Thánh Tông - Ngô Quyền đi trên cao, đến khu vực làng gốm Thanh Hà (Hội An), chiều dài khoảng 24,5km); tuyến LRT 2 (từ cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng và kết nối MRT 2 tại nút giao Ngô Quyền - Hồ Xuân Hương với tổng chiều dài 7,1km).

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Quang Nam làm việc với lãnh đạo Công ty Khảo sát và Thiết kế số 4 Đường sắt Trung Quốc chiều ngày 22/10.
Dịp này, ông Lê Quang Nam mời Công ty Hữu hạn Tập đoàn Viện Khảo sát và Thiết kế số 4 Đường sắt Trung Quốc tham dự và đóng góp ý kiến tại hội thảo “Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Đà Nẵng: Tầm nhìn, thách thức và giải pháp bền vững” sẽ diễn ra trong hai ngày 24 - 25/10.
Theo Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, tham dự hội thảo sẽ có các chuyên gia trong nước và ngoài nước (đến từ châu Âu, Trung Quốc, Hàn Quốc…). Cuộc hội thảo sẽ tập trung phân tích các loại hình đường sắt đô thị thịnh hành toàn cầu; các ưu, nhược điểm và khuyến nghị mô hình phù hợp nhất cho TP Đà Nẵng.
Đồng thời tham khảo bài học kinh nghiệm từ thực tiễn xây dựng và triển khai tuyến Metro số 1 tại TP Hồ Chí Minh; kinh nghiệm quản lý dự án, vận hành, bảo trì và phát triển đô thị (TOD) của đường sắt đô thị tại Thẩm Quyến (Trung Quốc); kinh nghiệm tự chủ công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của Hàn Quốc cho chiến lược phát triển công nghiệp đường sắt…
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Bệnh nhân ghép gan đầu tiên tại Đà Nẵng đã xuất viện
Thúc đẩy phát triển đô thị thông minh giữa TP Hồ Chí Minh và Shizuoka - Nhật Bản
Ba yếu tố cốt lõi trong hợp tác phát triển đường sắt đô thị Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh gỡ vướng, đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
TP Hồ Chí Minh cơ bản hoàn thành mục tiêu sắp xếp tinh gọn bộ máy