Đà Nẵng giới thiệu với thế giới về hạ tầng logitics đa phương thức
Đà Nẵng kiên quyết loại bỏ vật liệu xây dựng kém chất lượng / Thu ngân sách phản ánh sức khỏe kinh tế Đà Nẵng
Đà Nẵng sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp logistics
Ngày 15/10, tại Đà Nẵng đã khai mạc hội nghị thường niên UNC Global 2025 do Mạng lưới Uconnect và Công ty CP Giao nhận tiếp vận quốc tế - Interlog phối hợp tổ chức. Diễn ra từ ngày 15 - 17/10, hội nghị nhằm tăng cường kết nối, trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác và đổi mới sáng tạo trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Cắt băng khai mạc hội nghị UNC Global 2025 tại Đà Nẵng.
“Đà Nẵng luôn hoan nghênh các DN trong và ngoài nước đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, hợp tác cung ứng dịch vụ logistics. TP cam kết sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi, phối hợp cùng các cơ quan chức năng hỗ trợ và đồng hành cùng các DN triển khai hoạt động đầu tư và kinh doanh một cách phù hợp, hiệu quả và ổn định lâu dài”, bà Đỗ Thị Quỳnh Trâm nhấn mạnh.
Lãnh đạo Sở Công Thương Đà Nẵng cũng bày tỏ tin tưởng với hệ thống hạ tầng, dịch vụ logistics đang được hoàn thiện và định hướng phát triển rõ ràng, TP có thể trở thành một điểm đến phù hợp để các doanh nghiệp quốc tế quan tâm trong chiến lược mở rộng thị trường tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
Hạ tầng logistics đa phương thức
Theo bà Đỗ Thị Quỳnh Trâm, nằm trên trục Bắc - Nam và Hành lang kinh tế Đông Tây, TP Đà Nẵng giữ vai trò trung điểm tự nhiên, kết nối với Lào, Thái Lan, Myanmar, Nam Á, Đông Bắc Á và là cửa ngõ ra Thái Bình Dương, thuận lợi đến châu Âu, châu Mỹ.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng Đỗ Thị Quỳnh Trâm phát biểu tại hội nghị.
Về đường biển, Đà Nẵng sở hữu hệ thống 3 cảng Tiên Sa - Liên Chiểu - Chu Lai. Trong đó, cảng Tiên Sa hiện khai thác tàu đến 5 vạn tấn; cảng Chu Lai là cảng mở, phát triển theo mô hình gắn với KCN và khu kinh tế mở Chu Lai, đã hình thành nhiều tuyến vận tải container quốc tế kết nối trực tiếp các thị trường lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản.
Đáng chú ý, cảng Liên Chiểu đang được xây dựng, quy mô tiếp nhận tàu 10 vạn tấn, có chức năng tổng hợp hàng hóa, container và khách du lịch quốc tế. Hệ thống cảng tại Đà Nẵng không chỉ đáp ứng nhu cầu logistics ngày càng lớn của miền Trung mà còn đóng vai trò động lực phát triển kinh tế, thương mại và du lịch quốc tế.
Về đường hàng không, TP có hai sân bay quốc tế Đà Nẵng và Chu Lai, với định hướng từng bước xây dựng năng lực logistics hàng không để phục vụ hàng hóa giá trị cao và nhu cầu kết nối chuỗi cung ứng nhanh của các DN trong khu vực.

Các đại biểu quốc tế hoanh nghênh thông tin được lãnh đạo Sở Công Thương Đà Nẵng cung cấp.
Đặc biệt, Khu thương mại tự do (FTZ) Đà Nẵng vừa thành lập với quy mô hơn 1.881 ha, gồm 7 khu chức năng sản xuất - logistics, thương mại - dịch vụ, công nghệ số - đổi mới sáng tạo. FTZ Đà Nẵng kết nối trực tiếp với cảng Liên Chiểu, sân bay quốc tế và Khu công nghệ cao, đồng thời gắn liền với Trung tâm tài chính quốc tế Đà Nẵng.
Đây là mô hình tiên phong tại Việt Nam, kỳ vọng trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, là trung tâm giao thương, trung chuyển hàng hóa quốc tế của châu Á - Thái Bình Dương. Đồng thời, Khu FTZ Đà Nẵng với chính sách ưu đãi vượt trội sẽ mở ra cơ hội cho các DN logistics, các nhà đầu tư thứ cấp và các đơn vị cung ứng dịch vụ chuỗi cung ứng toàn cầu lựa chọn làm điểm đặt kho, trung tâm phân phối, dịch vụ khai thác hạ tầng hoặc các hoạt động logistics tích hợp.
Bên cạnh đó, Trung tâm Tài chính quốc tế Đà Nẵng đang triển khai để từng bước hình thành hệ sinh thái dịch vụ hỗ trợ thương mại - logistics, bao gồm các định chế tài chính quốc tế, bảo hiểm, fintech và các dịch vụ thanh toán thương mại xuyên biên giới. Đây là nền tảng quan trọng phục vụ trực tiếp cho công nghiệp - logistics và kết nối vào chuỗi tài chính toàn cầu, từ đó vận hành chuỗi cung ứng với hiệu quả tài chính thuận lợi và minh bạch hơn.
End of content
Không có tin nào tiếp theo