Tin tức - Sự kiện

Bạc Liêu: Không có giấy kiểm dịch động vật, hơn 2 triệu con tôm giống bị tiêu huỷ

DNVN - Tôm giống chưa qua kiểm dịch thường mang các mầm bệnh nguy hiểm và gây thiệt hại lớn cho người nuôi. Trong khi đó, ngành chức năng địa phương chưa có các thiết bị để xét nghiệm chất lượng tôm giống. Do vậy việc xử lý, buộc tiêu hủy tôm giống không có giấy chứng nhận kiểm dịch là việc cần thiết, nhằm giảm thiểu thiệt hại cho người nuôi tôm.

Khởi công nhà máy sản xuất pin sạc 6.330 tỷ đồng tại Hà Tĩnh / Cá thể hoá trách nhiệm, "chữa bệnh" có tiền không tiêu được

Ngày 19/11 thông tin từ Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết vừa tiến hành tiêu hủy hơn 2 triệu con tôm giống không có giấy chứng nhận kiểm dịch trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, ngày 14/11, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường phối hợp Thanh Tra sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu, Công an thị xã Giá Rai phát hiện 2 xe ô tô tải đang di chuyển vào địa bàn thị xã Giá Rai có dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

n

2 triệu con tôm giống không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật bị buộc tiêu hủy.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 2 xe ô tô trên đang vận chuyển hơn 2 triệu con tôm giống. Tại thời điểm kiểm tra, tài xế 2 xe ô tô không xuất trình được giấy chứng nhận kiểm dịch động vật theo quy định. Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số tôm. Sau thời gian xác minh nguốn gốc tang vật.

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành tiêu hủy theo quy định về công tác quản lý, xử lý tài sản tịch thu theo thủ tục hành chính.

Theo cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu, tôm giống chưa qua kiểm dịch thường mang các mầm bệnh nguy hiểm và gây thiệt hại lớn cho người nuôi. Trong khi đó, ngành chức năng địa phương chưa có các thiết bị để xét nghiệm chất lượng tôm giống. Do vậy, mạnh tay xử lý, buộc tiêu hủy tôm giống không có giấy chứng nhận kiểm dịch là việc cần thiết, nhằm giảm thiểu thiệt hại cho người nuôi.

Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm