Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng ban hành quy định tiêu chuẩn bổ nhiệm chức danh viên chức quản lý

DNVN - Từ ngày 25/11, Quyết định số 23/2022/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ban hành Quy định về tiêu chuẩn chức danh viên chức quản lý trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND TP Đà Nẵng bắt đầu có hiệu lực.

Khu vực tư nhân ở Việt Nam đang tích cực áp dụng công nghệ cao thích ứng với thiên tai và biến đổi khí hậu / Cứu tàu cá Bình Định và 13 ngư dân bị trôi dạt trên biển

Theo Quyết định 23/2022/QĐ-UBND, việc ban hành Quy định về tiêu chuẩn chức danh viên chức quản lý trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND TP Đà Nẵng quản lý là cơ sở cho việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại. Đồng thời có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng viên chức trong quy hoạch nhằm đáp ứng yêu cầu về tiêu chức chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy định hiện hành.

Người dân và các đơn vị, tổ chức đến giao dịch tại Bộ phận "Một cửa" Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng.

Người dân và các đơn vị, tổ chức đến giao dịch tại Bộ phận "Một cửa" Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng.

Theo đó, viên chức được đề nghị bổ nhiệm lần đầu giữ chức vụ quản lý hoặc đề nghị bổ nhiệm giữ chức vụ quản lý cao hơn thì tuổi bổ nhiệm phải còn đủ 5 năm công tác tính từ khi thực hiện quy trình bổ nhiệm; trường hợp đặc biệt báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Viên chức được đề nghị bổ nhiệm giữ chức vụ quản lý mà thời hạn giữ chức vụ dưới 5 năm theo quy định của pháp luật chuyên ngành thì tuổi công tác phả đủ một nhiệm kỳ. Viên chức được bổ nhiệm giữ chức vụ mới tương đương hoặc thấp hơn chức vụ đang giữ thì không tính tuổi bổ nhiệm.

Viên chức được bổ nhiệm từ nguồn nhân sự tại chỗ phải được quy hoạch vào chức danh bổ nhiệm hoặc được quy hoạch chức danh tương đương trở lên. Đối với nhân sự từ nguồn ở bên ngoài phải được quy hoạch chức danh tương đương trở lên. Trường hợp cơ quan, tổ chức mới thành lập chưa thực hiện việc phê duyệt quy hoạch thì do cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Viên chức được bổ nhiệm chức danh quản lý phải nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành và các văn bản khác có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị. Nắm vững kiến thức pháp luật và nghiệp vụ quản lý. Có kiến thức khoa học về tổ chức quản lý, chỉ đạo, điều hành các lĩnh vực công tác.

Có năng lực thu thập, phân tích, xử lý thông tin và dự báo tình hình để đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp phù hợp, khả thi. Có năng lực thực tiễn, nắm chắc tình hình thực tế; có khả năng nghiên cứu, đề xuất, tham mưu xây dựng, ban hành văn bản; có năng lực quản lý, điều hành, chỉ đạo tổ chức thực hiện công việc; có khả năng đoàn kết, tập hợp, phát huy trí tuệ, sức mạnh của tập thể để xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh, được đồng nghiệp tin tưởng, tín nhiệm.

Có hồ sơ, lý lịch cá nhân được xác minh, có bản kê khai tài sản, thu nhập theo quy định; không thuộc các trường hợp bị cấm đảm nhiệm chức vụ theo quy định của Đảng và của pháp luật; không đang trong thời hạn xử lý kỷ luật, không trong thời gian thực hiện các quy định liên quan đến kỷ luật.

Có đủ sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ và chức trách được giao; có kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức trong 3 năm liên tục gần nhất tình đến thời điểm bổ nhiệm đạt mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Bảo đảm tiêu chuẩn chính trị (lịch sử chính trị và chính trị hiện nay) theo kết luận của cấp ủy có thẩm quyền.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm