Đà Nẵng: Bãi bỏ quy hoạch ga hành khách đường sắt tại quận Liên Chiểu
Khu vực tư nhân ở Việt Nam đang tích cực áp dụng công nghệ cao thích ứng với thiên tai và biến đổi khí hậu / Cứu tàu cá Bình Định và 13 ngư dân bị trôi dạt trên biển
Theo đó, các Quyết định bãi bỏ gồm: Quyết định 5071/QĐ-UBND ngày 1/7/2004 phê duyệt Tổng mặt bằng quy hoạch nhà ga đường sắt mới, tỷ lệ 1:1.000; Quyết định 2739/QĐ-UBND ngày 23/4/2013 phê duyệt điều chỉnh sơ đồ ranh giới quy hoạch sử dụng đất dự án ga đường sắt mới; Quyết định 4472/QĐ-UBND ngày 7/7/2014 phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất tỷ lệ 1:2.000 ga đường sắt mới và hệ thống giao thông phục vụ ga.
Ga hành khách đường sắt Đà Nẵng hiện nay sẽ được chuyển về khu vực phía Bắc nút giao giữa đường Bà Nà – Suối Mơ với đường bộ cao tốc (thuộc huyện Hòa Vang).
Theo Quyết định số 359/QĐ-TTg ngày 15/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch chung TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đối với giao thông đường sắt trên địa bàn Đà Nẵng, quy hoạch hành lang tuyến cho đường sắt tốc độ cao và đường sắt quốc gia chạy song song về phía Đông đường bộ cao tốc.
Xây dựng nhà ga đường sắt mới (thay thế nhà ga hiện nay đang nằm ở trung tâm TP) đạt công suất 10 triệu hành khách/năm, diện tích khoảng 30ha, Depot diện tích khoảng 60ha, tại khu vực phía Bắc nút giao giữa đường Bà Nà – Suối Mơ với đường bộ cao tốc (thuộc huyện Hòa Vang), gắn với việc hình thành hệ thống trung tâm thương mại dịch vụ, là động lực phát triển khu vực phía Tây TP.
Xây dựng nhà ga hàng hóa tại khu vực Kim Liên để kết nối với cảng Liên Chiểu.
End of content
Không có tin nào tiếp theo