Tin tức - Sự kiện

Bắc Ninh cho doanh nghiệp đón lao động từ nơi khác đến làm việc

DNVN – Đây là một trong những chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh được nêu rõ trong văn bản số 1864/UBND-XDCB ngày 23/6/2021 về việc tiếp tục triển khai Quy định tạm thời bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Lực lượng QLTT toàn quốc vừa kiểm dịch, vừa kiểm tra, xử lý hàng hóa vi phạm / Tín nhiệm quốc gia của Việt Nam được nâng lên hạng Tích cực

Theo công văn trên, để giải quyết kịp thời các kiến nghị của doanh nghiệp, đáp ứng được các yêu cầu đặt ra trong tình hình mới hiện nay, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, hàng tuần các doanh nghiệp phải xét nghiệm cho tất cả công nhân tối thiểu 20% tổng sổ lao động đi làm tại nhà máy (khuyến khích xét nghiệm 100%). Trong đó, đối với nhà máy và người lao động đều nằm trong khu vực thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg, Chỉ thị 19/CT-TTg và các khu vực an toàn khác không áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, có thể sử dụng test nhanh; đối với những trường hợp khác thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh hoặc RT-PCR để bảo đảm thời gian theo yêu cầu.
Cũng tại văn bản này, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho phép tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được phép hoạt động trở lại, trừ những doanh nghiệp có ca F0; không đáp ứng được yêu cầu mà Tổ kiểm tra theo Quyết định số 634/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh chỉ ra hoặc chưa được Tổ kiểm tra tiến hành kiểm tra. Nếu những doanh nghiệp này muốn hoạt động trở lại thì lập kế hoạch gửi cấp thẩm quyền xem xét theo quy định.
Các doanh nghiệp được đón người lao động từ tỉnh/thành khác đến tỉnh làm việc (kể cả lao động đến từ tỉnh Bắc Giang) với điều kiện người lao động không phải là đối tượng cách ly y tế, không đến từ khu vực áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg và tuân thủ việc xét nghiệm.
Ảnh minh họa. (Nguồn: bacninh.gov.vn)
Đối với những doanh nghiệp có nhu cầu cho người lao động đến nhà máy trong hệ thống/đối tác tại tỉnh/thành khác làm việc, đồng ý cho công nhân di chuyển đến nơi làm việc mới. Tuy nhiên, doanh nghiệp phải có sự đồng ý của cấp chính quyền nơi tiếp nhận người lao động…
Đối với những doanh nghiệp có nhu cầu cho người lao động đến nhà máy trong hệ thống/đối tác tại địa phương khác trong tỉnh Bắc Ninh làm việc, đồng ý cho công nhân di chuyển đến nơi làm việc mới, lần đầu tiên trước khi di chuyển đến nhà máy mới phải thực hiện test nhanh âm tính.
Đối với nhà máy và người lao động đều nằm trong khu vực an toàn khác không áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, cho phép bố trí tối đa số người vào làm việc trong nhà máy (không giới hạn 50% tổng số lao động) để đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Trước khi tiếp nhận thêm người lao động phải test nhanh hoặc RT-PCR âm tính; test định kỳ hàng tuần theo quy định.
Đối với những trường hợp khác, cho phép bố trí thêm người vào làm việc trong nhà máy (không giới hạn 50% tổng số lao động). Tuy nhiên, Doanh nghiệp phải lập danh sách, kế hoạch, phương án bố trí chỗ ăn, nơi ở, nơi làm việc bảo đảm đáp ứng an toàn phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch gửi Ban quản lý các KCN Bắc Ninh (trong KCN) và UBND các huyện, thị xã, thành phố (ngoài KCN).
Với những khu lưu trú tập trung (nhất là trong nhà máy) không còn sử dụng, các doanh nghiệp được yêu cầu có phương án để giữ nguyên không tháo dỡ (hoặc có phương án dự phòng) trong thời gian 2 tuần kể từ ngày không sử dụng, để đề phòng trường hợp có thể dịch bùng phát trở lại phải trưng dụng làm chỗ ở tạm...
Nguyệt Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm