Tin tức - Sự kiện

Bắc Ninh: Dỡ phong tỏa 3 thôn thuộc huyện Thuận Thành

DNVN - UBND huyện Thuận Thành đã quyết định kết thúc thời gian cách ly y tế đối với 3 thôn, gồm: Đức Hiệp, Đa Tiện và Xuân Lê với tổng cộng hơn 4.000 dân thuộc xã Xuân Lâm kể từ 22h ngày 8/6/2021. Trước khi dỡ phong tỏa, toàn bộ người dân của 3 thôn đã được xét nghiệm Covid-19 3 lần cho kết quả âm tính.

Việt Nam có nên áp dụng chiến lược điều trị bệnh nhân Covid-19 tại nhà? / Hà Tĩnh: Xử phạt hành chính linh mục Phạm Thế Hưng về hành vi vi phạm phòng chống dịch

Đây là những thôn đầu tiên của tỉnh Bắc Ninh kết thúc thời gian cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19.
Được biết, trong thời gian 21 ngày kể từ ngày có quyết định phong tỏa cách ly y tế 3 thôn nêu trên không phát sinh mới trường hợp dương tính với SASR-CoV-2 tại cộng đồng.
Với quyết định kết thúc thời gian cách ly y tế vùng đối với 3 thôn trên, UBND huyện Thuận Thành yêu cầu UBND xã Xuân Lâm tiếp tục duy trì và phát huy vai trò của Tổ COVID cộng đồng. Các hộ gia đình, cá nhân thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế, đảm bảo khoảng cách an toàn khi tiếp xúc và hạn chế giao lưu trong cộng đồng dân cư để phòng chống dịch bệnh không phát sinh trở lại.

Thời khắc dỡ bỏ phong tỏa tại thôn Đa Tiện, xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.
Đến dự chia vui với người dân xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành có Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 tại Bắc Ninh nhấn mạnh: Đây là 3 thôn đầu tiên của Bắc Ninh trong đợt dịch này được dỡ bỏ phong toả, tình hình dịch còn diễn biến phức tạp, người dân cần thực hiện nghiêm những quy định phòng chống dịch, hạn chế việc tụ tập ko cần thiết, tiếp tục chung sức đồng lòng cùng các cấp uỷ đảng, chính quyền đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.
Theo Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, có được kết quả như hiện nay là nhờ sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, BCĐ quốc gia, Bộ Y tế cùng các ban ngành. Đặc biệt là sự đồng lòng của người dân đã thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch. Hiện nay, đoàn công tác của Bộ Y tế đang phối hợp chặt chẽ với BCĐ phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Bắc Ninh triển khai, xử lý quyết liệt các điểm dịch cụ thể và đã đạt được hiệu quả nhất định.
Trong ngày 8/6, toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 43 ca mắc mới COVID-19, trong đó, tập trung chủ yếu ở TP Bắc Ninh với 37 ca, nâng tổng số ca mắc trên địa bàn là 405 ca.
Tính đến 18h ngày 8/6, Bắc Ninh lũy tích ghi nhận 1.179 ca mắc COVID-19; 366 bệnh nhân khỏi bệnh và được xuất viện; 167 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1 - 3 lần.
Thu An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm