Tin tức - Sự kiện

BAT: Phát triển bền vững dựa trên nền tảng môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp

DNVN - Với chiến lược phát triển bền vững (PTBV) và không để ai bị bỏ lại phía sau trước COVID-19, Tập đoàn thuốc lá British American Tobacco (BAT) vừa được vinh danh là doanh nghiệp (DN) thuốc lá duy nhất trong danh sách 100 DN bền vững năm 2021.

Cao su - cây đa mục tiêu đang phát triển bền vững / Cần "đòn bẩy" chính sách để phát triển bền vững năng lượng tái tạo

BAT được trao danh hiệu doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam.

BAT được trao danh hiệu doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam.

Mô hình dựa trên 3 nền tảng
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng doanh nghiệp (DN) vì sự PTBV Việt Nam (VBCSD-VCCI) vừa tổ chức “Diễn đàn DN PTBV Việt Nam” (VCSF 2021) với chủ đề “Hướng tới thập kỷ PTBV tốt đẹp hơn: Không để ai bị bỏ lại phía sau” và Lễ công bố DN bền vững tại Việt Nam (CSI 2021).
Các DN PTBV Việt Nam, được đánh giá chủ yếu thông qua bộ tiêu chí CSI trên 4 lĩnh vực của VCCI. Bộ chỉ số đánh giá CSI 2021 có 119 chỉ tiêu trong đó có 12 chỉ số kết quả PTBV, 22 chỉ số quản trị, 25 chỉ số về môi trường và 60 chỉ số về lao động và xã hội.
Tại Lễ công bố DN bền vững tại Việt Nam (CSI 2021), Tập đoàn sản xuất thuốc lá British American Tobacco (BAT) được vinh danh là doanh nghiệp thuốc lá duy nhất trong danh sách 100 DN PTBV năm 2021.
BAT là thương hiệu thuốc lá có bề dày lịch sử phát triển, được thành lập năm 1902 tại London (Vương quốc Anh) và hiện chiếm thị phần lớn tại hơn 60 quốc gia. BAT có mặt tại Việt Nam từ giữa thế kỷ trước với những nhãn hiệu như 555, Dunhill, Kent, Craven A… Với những nhãn hiệu đang cung cấp cho người tiêu dùng đi kèm với chính sách đóng góp tích cực cho địa phương, cộng đồng và có vị trí ổn định trên thị trường Việt Nam.
Chia sẻ niềm vui tại Lễ công bố DN bền vững tại Việt Nam (CSI 2021), bà Đỗ Hoàng Anh- Giám đốc bộ phận Pháp lý và Quan hệ đối ngoại Tập đoàn BAT chia sẻ: “Tập đoàn BAT rất tự hào vì có mặt trong danh sách 100 DN PTBV năm 2021, đặc biệt lại là doanh nghiệp thuốc lá duy nhất đạt vinh dự này. Những năm gần đây, mô hình PTBV của BAT được dựa trên 3 nền tảng về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp. Tại Việt Nam, mô hình của Tập đoàn chúng tôi còn dựa vào sự định hướng phát triển riêng theo mục tiêu chung của Chính phủ Việt Nam”.
Bà Đỗ Hoàng Anh, Giám đốc bộ phận Pháp lý và Quan hệ đối ngoại Tập đoàn BAT trả lời phỏng vấn tại
Lễ công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam.

Theo bà Đỗ Hoàng Anh, trong vấn đề môi trường, BAT ưu tiên sản xuất có trách nhiệm thông qua việc quản lý, sử dụng năng lượng, chất thải, nước một cách có hiệu quả, đồng thời, đẩy mạnh chương trình trồng rừng, trồng cây xanh đô thị. Đây là cách mà Tập đoàn này thực hiện suốt 15 năm qua.
Trong vấn đề xã hội, BAT tập trung phát triển sinh kế cho nông dân, phát triển kinh tế nông nghiệp 4.0 một cách bền vững; có hoạt động hỗ trợ trực tiếp, thiết thực đối với cộng đồng. Điển hình là hoạt động hỗ trợ nông dân sử dụng sấy lá thuốc lá bằng củi, trấu; giúp hệ thống tưới tiêu nhỏ giọt; hoặc gần đây nhất là tưới tiêu, phun thuốc sâu bằng máy bay điều khiển từ xa.
BAT chú trọng xây dựng môi trường năng động, kết nối và an toàn, xây dựng môi trường làm việc thân thiện, có sự khuyến khích, phát triển cho nhân viên, tạo điều kiện đóng góp cho cộng đồng thông qua các chương trình và chính sách khác nhau. Đặc biệt, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn luôn tuân thủ nguyên tắc, đạo đức trong hoạt động sản xuất kinh doanh theo quy định của nước sở tại. Điều này đã trở thành văn hóa đặc trưng của BAT và đây cũng là mà Tập đoàn hết sức tự hào.
Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, BAT luôn cố gắng tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân viên của mình không cảm thấy cô đơn hoặc bị bỏ lại phía sau.
Năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, BAT đã rất chú trọng việc chăm sóc tất cả các công nhân viên của mình. Không những bảo đảm nguyên lương, mà mỗi ngày sản xuất “3 tại chỗ”, Tập đoàn còn phụ cấp thêm 200 nghìn/ngày cho công nhân viên.
Đại diện cho Tập đoàn BAT và các đơn vị nhận giải DN bền vững tại Việt Nam (CSI 2021).

Ngoài ra, các chính sách hỗ trợ khác cũng được BAT trao gửi tới các cán bộ công nhân viên bị F1, F0 như gửi những phần quà hỗ trợ dịch vụ y tế trên mạng; tạo “đường dây nóng” để các F1, F0 này được tư vấn, phát thuốc miễn phí.
“Đây là chương trình chúng tôi đã hợp tác với bên bảo hiểm để hỗ trợ công nhân viên trong thời kỳ COVID-19. Khi họ làm việc từ xa, công ty chăm sóc tới mức chuyển ghế làm việc từ văn phòng về nhà để mọi người cảm thấy ngồi dễ chịu hơn và tìm cách duy trì kết nối để cán bộ công nhân viên không cảm thấy cô đơn hoặc bị bỏ lại phía sau. Chúng tôi cũng sẽ bảo đảm lương thưởng cuối năm cho cán bộ công nhân viên như mọi năm, không vì dịch COVID-19 mà mức thưởng bị giảm sút”, bà Đỗ Hoàng Anh nói.
Giao lưu, học hỏi
Đánh giá về lợi thế của việc BAT tham gia CSI 2021, bà Đỗ Hoàng Anh nhấn mạnh, đây là một chương trình uy tín để đánh giá PTBV của doanh nghiệp. Các bộ tiêu chí CSI của VCCI được các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế phát triển đã giúp doanh nghiệp có được một công cụ quản trị hiệu quả để đo lường sự bền vững và môi trường xã hội.
Vinh dự đứng trong danh sách 100 doanh nghiệp PTBV tại Việt Nam 2021 là một dấu ấn quan trọng đối với những nỗ lực của BAT, tạo thêm động lực cho Tập đoàn tiếp tục kiên trì theo đuổi mục tiêu PTBV trong những năm tiếp theo.
“Khi tham dự CSI, chúng tôi được tạo cơ hội trao đổi thông tin, tìm hiểu thêm những mô hình sáng kiến PTBV, tạo cơ hội giao lưu với các doanh nghiệp khác. Trên thực tế chúng tôi luôn chia sẻ và có những hoạt động truyền thông phản ánh những thông tin về hoạt động PTBV tới các khách hàng của mình với mong muốn tham gia, ưu tiên mục tiêu PTBV để cùng nhau xây dựng Việt Nam tốt đẹp hơn”- Giám đốc bộ phận Pháp lý và Quan hệ đối ngoại Tập đoàn BAT chia sẻ.
Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm