Tin tức - Sự kiện

Bệnh bạch hầu bùng phát mạnh lại Kon Tum sau 11 năm

Bệnh bạch hầu bùng phát mạnh trở lại tại tỉnh Kon Tum từ tháng 10 sau 11 năm không có ca bệnh mới, với 2 trường hợp tử vong.

Khánh Hòa: Lũ tiếp tục lên nhanh, gây ngập lụt vùng hạ lưu / Vợ chết, chồng nguy kịch nghi do uống nước lá cây

Sáng nay (20/11), bác sĩ Ngô Đây, Trưởng Khoa Y học Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, tất cả 4 em học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Đăk Tô nhập viện cấp cứu cách đây 6 ngày đều có kết quả xét nghiệm dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

benh bach hau bung phat manh lai kon tum sau 11 nam hinh 1
4 em học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Đăk Tô đang điều trị cách ly.

Khoa Y học Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đã tiếp nhận 4 bệnh nhân, gồm: Y Huyên, Nguyễn Thị Bé, A Sứ và Y Nga đều là học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Đăk Tô. Các em nhập viện trong tình trạng có biểu hiện đau họng, ho khan, sốt nhẹ, họng có giả mạc... Kết quả xét nghiệm của Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xác định, cả 4 em đều dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Ngay sau khi phát hiện ổ dịch bạch hầu tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Đăk Tô, ngành y tế tỉnh Kon Tum đã thực hiện việc xử lý môi trường ổ dịch; tiêm vaccine, cấp thuốc phòng bệnh bạch hầu cho trên 300 học sinh của trường. Nhà trường cũng đã thực hiện một số biện pháp cách ly, theo dõi ngăn ngừa bệnh cho các em học sinh.

Những ngày gần đây bệnh bạch hầu tại tỉnh Kon Tum đang tiếp tục có diễn biến phức tạp. Bác sỹ Ngô Đây, Trưởng Khoa Y học Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, hiện tại Khoa đang điều trị cho 10 bệnh nhân, trong đó 7 bệnh nhân dương tính với vi khuẩn bạch hầu. Khó khăn nhất trong công tác điều trị cho bệnh nhân là cùng với việc chưa có huyết thanh kháng độc tố bạch hầu thì Khoa đang còn phải chịu áp lực quá tải bệnh nhân.

“Tại khoa Y học Nhiệt đới ở Bệnh viện nhỏ, chỉ tiêu chỉ có 20 giường, nhưng thực tế số bệnh nhân trong thời gian gần đây vượt gấp rưỡi cho đến gấp đôi. Hiện bệnh nhân mắc bạch hầu hoặc theo dõi bạch hầu đã chiếm hết 3 phòng bệnh. Kháng độc tố bạch hầu tới bây giờ cũng chưa có và không có trên toàn quốc chứ không phải riêng bệnh viện Kon Tum”, bác sĩ Ngô Đây nói.

 

Sau 11 năm không không ghi nhận ca bệnh, tháng 10 vừa qua bệnh bạch hầu bùng phát mạnh trở lại tại tỉnh Kon Tum, với 2 trường hợp tử vong. Các địa phương trong tỉnh có bệnh nhân bị bệnh bạch hầu gồm 3 huyện: Đăk Hà, Đăk Tô và Tu Mơ Rông.

Theo vov.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm