Tin tức - Sự kiện

Mưa lũ ở Khánh Hòa đã làm 20 người chết và mất tích

Theo thống kê đến tối 19/11, mưa lũ tại tỉnh Khánh Hòa đã làm 17 người chết, 3 người mất tích, hơn 30 người bị thương.

Khánh Hòa: Lũ tiếp tục lên nhanh, gây ngập lụt vùng hạ lưu / Nha Trang tang thương vì lũ dữ, 12 người chết

Cùng với việc khẩn trương khắc phục hậu quả đợt mưa lớn vừa qua, tỉnh Khánh Hòa cũng đang triển khai ứng phó với cơn bão mới, bão số 9, dự kiến sẽ đổ bộ vào địa phương này.

Chiều tối 19/11, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể nhà sư Nguyễn Văn Tiên, ở thôn Phước Sơn, xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang, 3 người mất tích còn lại ở xã Phước Đồng vẫn đang tiếp tục được tìm kiếm nhưng gặp nhiều khó khăn.

mua lu o khanh hoa da lam 20 nguoi chet va mat tich hinh 1
Đại lộ Nguyễn Tất Thành nối sân bay Cam Ranh với thành phố Nha Trang được thông tuyến một bên.
Sau hàng chục giờ liên tục khắc phục sự cố sạt lở, đến chiều 19/11, đường Nguyễn Tất Thành, cửa ngõ phía Nam thành phố Nha Trang đã thông xe một bên.

Cùng với việc khẩn trương khắc phục hậu quả sạt lở, tỉnh Khánh Hòa chuẩn bị ứng phó với bão số 9.

Hiện nay, ở phía Đông Phillippines đang xuất hiện một vùng thấp, theo dự báo có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới rồi di chuyển vào biển Đông, có khả năng mạnh lên thành cơn bão số 9. Cùng với đó, sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường di chuyển xuống. Sự kết hợp giữa không khí lạnh và bão sẽ khiến diễn biến thời tiết của cơn bão rất phức tạp, khó lường.

Hoàn lưu bão số 9 nhiều khả năng gây ra một đợt mưa rất lớn tại Khánh Hòa từ khoảng đêm 23 đến ngày 25/11. Tình hình thời tiết trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa dự báo sẽ xuất hiện lũ quét, sạt lở đất, trong đó nguy cơ cao nhất là thành phố Nha Trang. Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các địa phương chăm lo cho người dân đang được sơ tán do mưa lũ, không để người dân quay lại nơi ở cũ; Đồng thời, sơ tán, di dời dân những vùng xung yếu khác đến nơi an toàn.

“Từ nay đến cuối tuần, khả năng cơn bão số 9 sẽ vào, khả năng mạnh hơn bão số 8, nguy cơ gây sạt lở rất lớn. Tôi đề nghị các huyện, thị xã, thành phố rà soát tất cả những vị trí có nguy cơ bị sạt lở. Di dời ngay đến vị trí an toàn, làm quyết liệt. Đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, cấm người dân không được quay trở về nhà trong thời tiết nguy hiểm”- ông Vinh nói.

 

Theo vov.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm