Tin tức - Sự kiện

Bệnh nhân 251 ở Hà Nam tử vong là do xơ gan giai đoạn cuối, không phải do Covid-19

DNVN- Tối ngày 4/5, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 cho biết, bệnh nhân 251 ở Hà Nam được công bố khỏi Covid-19 trước đó đã tử vong ngày 1/5 do xơ gan giai đoạn cuối.

VTV7 mở chương trình Dạy tiếng Việt lớp 1 vào 9h sáng hàng ngày / Hà Nội: Lập 6 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại trường học

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nam cho biết, bệnh nhân số 251 là ông N.V.Đ., 64 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại Bình Lục, Hà Nam. Ông Đ. được điều trị Khoa Tiêu hóa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam từ ngày 20/3 với các bệnh xơ gan giai đoạn cuối, suy kiệt, bệnh gút nặng, cứng khớp và teo cơ.

Ngày 7/4, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, không xác định được nguồn lây, được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để điều trị.

Sau 4 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, ngày 17/4, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, tình trạng các bệnh lý khác ổn định, sau đó được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị xơ gan.

 Bệnh nhân 251 ở Hà Nam được công bố khỏi Covid-19 trước đó đã tử vong ngày 1/5 do xơ gan giai đoạn cuối, không phải do Covid-19.

Bệnh nhân 251 ở Hà Nam được công bố khỏi Covid-19 trước đó đã tử vong ngày 1/5 do xơ gan giai đoạn cuối, không phải do Covid-19.

Ông Đ. đã tử vong vào rạng sáng ngày 1/5. Chiều 4/5, Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế đã có cuộc họp với các chuyên gia đầu ngành để xác định trường hợp tử vong này. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam tiến hành làm xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính, bệnh nhân không có bất cứ triệu chứng nào của tổn thương phổi do Covid-19 gây ra.

Do tình trạng xơ gan giai đoạn cuối rất nặng, trước khi tử vong bệnh nhân có biểu hiện hôn mê do suy giảm chức năng gan trầm trọng và rối loạn điện giải. Bệnh nhân tử vong với chẩn đoán do xơ gan giai đoạn cuối.

Như vậy đến ngày 4/5, Việt Nam ghi nhận 271 bệnh nhân dương tính với Covid-19, trong đó còn 53 bệnh nhân đang điều trị và theo dõi sức khoẻ. Tuy nhiên, điều đáng mừng là nước ta chưa ghi nhận trường hợp tử vong do Covid-19.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm