Tin tức - Sự kiện

Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế liên kết phát triển du lịch sự kiện, lễ hội

DNVN - Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế khẳng định tiếp tục khai thác, phát huy giá trị của các sự kiện, lễ hội nhằm thúc đẩy tăng trưởng du lịch, coi đây là một trong những sản phẩm thế mạnh của điểm đến 3 địa phương để có giải pháp khai thác tốt nhất.

Đà Nẵng: Cảnh báo tình trạng giả danh bán tài liệu an toàn thực phẩm không rõ nguồn gốc / Đà Nẵng: Xuất khẩu có dấu hiệu cải thiện nhưng còn nhiều khó khăn

Điểm sáng của cả nước

Trong khuôn khổ “Ngày hội Du lịch Đà Nẵng 2023” nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Chi hội Lữ hành Đà Nẵng, chiều 8/10, đã diễn ra hội thảo “Phát huy giá trị sự kiện, lễ hội thúc đẩy tăng trưởng du lịch tại Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế” do Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Liên Chi hội Lữ hành Việt Nam, Sở Du lịch Đà Nẵng và Viện Khoa học xã hội vùng Trung Bộ tổ chức.

hội thảo “Phát huy giá trị sự kiện, lễ hội thúc đẩy tăng trưởng du lịch tại Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế” chiều 8/10.

Hội thảo “Phát huy giá trị sự kiện, lễ hội thúc đẩy tăng trưởng du lịch tại Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế” chiều 8/10.

Theo ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Liên Chi hội Lữ hành Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, ngành du lịch Quảng Nam – Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế là một trong những điểm sáng của cả nước về liên kết giữa các địa phương trong việc xác định tài nguyên, thực hành sản phẩm, tận dụng nguồn khách và triển khai hoạt động xúc tiến.

Với mối liên kết chặt chẽ, Quảng Nam – Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế đã thực sự trở thành một cực tăng trưởng khách mới của cả nước, đóng góp rất quan trọng vào thành công chung của du lịch Việt Nam nhiều năm qua, đặc biệt là năm 2019 với hơn 18 triệu lượt khách quốc tế. Trong đó, 3 địa phương miền Trung này đã trở thành điểm sáng về điểm đến du lịch sự kiện, lễ hội của cả nước.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình, 3 địa phương này là một trong những khu vực có sự đa dạng sản phẩm du lịch, sự phối hợp hết sức phong phú, tạo lợi thế khác biệt cho điểm đến và có năng lực cạnh tranh rất cao trong khu vực ASEAN. Đặc biệt, 3 địa phương đã phát huy được giá trị của điểm đến sự kiện nhiều năm qua.

“Trong đó TP Đà Nẵng đã hai lần được Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới công nhận là điểm đến lễ hội, sự kiện hàng đầu châu Á. Trong thời gian tới, Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức các sự kiện lớn mang tầm quốc tế, không chỉ quảng bá cho điểm đến của TP mà còn đối với các địa phương liên kết là Quảng Nam và Thừa Thiên Huế”, ông Nguyễn Xuân Bình cho biết.

Chọn sự kiện tiêu biểu để đầu tư bài bản

Phát biểu tham luận tại hội thảo chiều 8/10, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia, doanh nghiệp du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên đều khẳng định tiếp tục khai thác, phát huy giá trị của các sự kiện, lễ hội nhằm thúc đẩy tăng trưởng du lịch 3 địa phương, coi đây là một trong những sản phẩm thế mạnh của điểm đến để có giải pháp khai thác tốt nhất.

các doanh nghiệp du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế bắt tay liên kết phát huy giá trị sự kiện, lễ hội

Các doanh nghiệp du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế bắt tay liên kết phát huy giá trị sự kiện, lễ hội.

Theo ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, trong những năm qua, ngành du lịch tại 3 địa phương miền Trung này đã tăng trưởng ấn tượng và vươn lên trở thành một trong những điểm sáng của du lịch Việt Nam cũng như khu vực châu Á, với khoảng 20 - 25 triệu lượt khách du lịch/năm trong giai đoạn 2016 - 2019.

Đối với việc phát huy giá trị sự kiện, lễ hội nhằm thúc đẩy tăng trưởng du lịch, ông Hà Văn Siêu đề nghị ngành du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế cần lựa chọn những lễ hội, sự kiện tiêu biểu, đặc sắc, giàu giá trị để đầu tư một cách bài bản cả về nội dung, quy mô, thời gian tổ chức.

Các lễ hội này cần được lựa chọn căn cứ vào tầm quan trọng, tính chất của lễ hội, giá trị của di tích; đồng thời, cần lưu ý thời gian diễn ra lễ hội, khả năng kết nối với các điểm đến khác trên địa bàn và trong khu vực để hình thành các tour hoàn chỉnh cung cấp cho du khách.

Và điều quan trọng là phải làm tốt công tác quảng bá lễ hội đến với du khách. Đồng thời, nắm bắt xu hướng du lịch và nhu cầu của du khách để xúc tiến các thị trường khách phù hợp với sản phẩm; kết nối với các doanh nghiệp lữ hành tổ chức tour đưa khách về lễ hội; tổ chức đa dạng các dịch vụ phục vụ khách khi về lễ hội.

“Cục Du lịch quốc gia Việt Nam mong muốn và tin tưởng với những nỗ lực kết nối, hợp tác của Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế với các địa phương sẽ góp phần thực hiện có hiệu quả phương châm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về du lịch: “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện””, ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm