Tin tức - Sự kiện

Binh chủng Hóa học phun khử khuẩn toàn bộ Bệnh viện Bạch Mai

19h ngày 28/3/2020, Binh chủng Hóa học (Bộ Quốc phòng) triển khai lực lượng và phương tiện để phun hóa chất khử trùng Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Mặt nạ che giọt bắn chống Covid-19 Made in “Bệnh viện Trung ương Huế” / TP.HCM: Khuyến cáo không nên sử dụng buồng kháng khuẩn vì chưa chứng minh được độ an toàn

Tối ngày 28/3, đoàn xe của Bộ Quốc phòng gồm 10 xe đặc chủng của binh chủng với gần 100 chiến sĩ thuộc Trung tâm ứng cứu sự cố hoá chất, phóng xạ hạt nhân đã có mặt tại bệnh viện Bạch Mai để tổ chức phun hoá chất, tiêu độc, khử khuẩn toàn bộ bệnh viện, bắt đầu từ cổng chính tại số 78 Giải Phóng, quận Đống Đa.

Binh chủng Hóa học phun khử khuẩn tại cổng chính Bệnh viện Bạch Mai.

Binh chủng Hóa học phun khử khuẩn tại cổng chính Bệnh viện Bạch Mai.

Toàn bộ khu khám, chữa, điều trị và khuôn viên bệnh viện, mặt đường trên các tuyến phố xung quanh viện Bạch Mai đều nằm trong diện phải khử trùng.

Phun khử khuẩn mặt đường xung quanh bệnh viện.

Phun khử khuẩn mặt đường xung quanh bệnh viện.

Trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường, đại tá Phạm Xuân Hưng, Phó Tư lệnh Binh chủng hóa học cho biết trưa 28/3, đơn vị đã nhận lệnh và buổi chiều tiến hành trinh sát thực địa, lên phương án khử khuẩn ở tuyến đường và các khu hành lang của bệnh viện.

"Chúng tôi xác định luôn sẵn sàng đi vào tâm dịch để tiêu tẩy môi trường. Đây là khu vực có nhiều nguy cơ, vì vậy chúng tôi luôn phải chú ý giữ an toàn cho cán bộ chiến sĩ, đảm bảo không mang mầm bệnh ra bên ngoài", đại tá Hưng nói.

Về các yếu tố quan trọng được lưu ý trong quá trình phun khử trùng, tiêu độc, theo Đại tá Phạm Xuân Hưng, khi làm nhiệm vụ, yếu tố tiên quyết là bộ đội hóa học cần đảm bảo an toàn cho chính lực lượng của mình. Các chiến sĩ của Binh chủng Hóa học được trang bị đầy đủ bảo hộ, mặt nạ chống độc để tiến hành khử khuẩn toàn bộ ngõ ngách Bệnh viện. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, toàn bộ khí tài và chiến sĩ đều được phun hóa chất tẩy trùng để đảm bảo không mang mầm bệnh ra bên ngoài

Từ đầu mùa dịch Binh chủng Hóa học đã tẩy trùng phố Trúc Bạch, Sở Chỉ huy Bộ Quốc phòng, Bộ Nội vụ. Với Bệnh viện Bạch Mai, đơn vị đã chuẩn bị thêm khí tài để có thể phun diện rộng và cao hơn.

Sáng 28/3, Bộ Y tế xác định Bệnh viện Bạch Mai là “ổ dịch” COVID-19 có nguy cơ lây nhiễm lớn ra cộng đồng sau khi ghi nhận 8 ca dương tính nCoV liên quan khu vực này. Hiện còn khoảng gần 1.000 bệnh nhân vẫn được giữ lại trong bệnh viện Bạch Mai không được xuất viện cho đến khi xét nghiệm âm tính với Covid-19. Toàn bộ bệnh viên được lực lượng công an và bảo vệ kiểm tra gắt gao, “nội bất xuất, ngoại bất nhập“.

Cách ly tập trung đối với người nhà những bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Cách ly tập trung đối với người nhà những bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

(Theo QDND Online)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm