Tin tức - Sự kiện

TP.HCM: Bác bỏ thông tin có ca bệnh Covid-19 tử vong trên mạng xã hội

DNVN - Lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM khẳng định, không có trường hợp nào mắc Covid-19 tại TP.HCM tử vong như thông tin lan truyền trên mạng xã hội. Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cũng đã thu hồi công văn 2285 về công tác lên phương án hỏa táng có một số nội dung không phù hợp.

Bệnh viện Trung ương Huế chữa khỏi ca nhiễm Covid-19 đầu tiên / Đắk Lắk: Hơn 3.200 đoàn viên tình nguyện tham gia ứng phó với dịch Covid-19

Chiều 28/3, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho hay, hiện 42 ca bệnh đang được điều trị ở 3 nơi trên địa bàn TP.HCM sức khoẻ ổn định.

Trong đó có 7 người nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại bệnh viện dã chiến Củ Chi đã cho kết quả âm tính lần 2. Dự kiến, trong vài ngày tới, những người này sẽ xuất viện.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết sức khoẻ 42 trường hợp nhiễm Covid-19 đang tiến triển tốt. Ảnh: Trung tâm báo chí TP.HCM.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, sức khoẻ 42 trường hợp nhiễm Covid-19 đang tiến triển tốt. Ảnh: Trung tâm báo chí TP.HCM.

“Tất cả các ca bệnh Covid-19 đều có dấu hiệu lâm sàng ổn định, sốt nhẹ, ho, riêng trường hợp phi công người Anh (ca bệnh 91) vẫn phải thở oxy mũi. Tất cả bệnh nhân không phải thở máy”, ông Nguyễn Tấn Bỉnh cho hay.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh cũng phủ nhận thông tin về một trường hợp mắc Covid-19 tại TP.HCM tử vong như thông tin lan truyền trên mạng xã hội vào chiều 28/3.

Ngoài ra, lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM nói đã trình UBND TP.HCM các kịch bản ứng phó dịch bệnh với các cấp độ từ 50 đến 500 bệnh nhân cần điều trị. Các khu cách ly tập trung tại thành phố đang được thực hiện tốt công tác phòng bệnh, chưa có ca lây nhiễm chéo tại các cơ sở này.

Giám đốc Sở Y tế bác bỏ thông tin TP.HCM có ca bệnh Covid-19 tử vong.

Giám đốc Sở Y tế bác bỏ thông tin TP.HCM có ca bệnh Covid-19 tử vong.

Cũng liên quan đến tình hình chống dịch, chiều nay ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM (Sở TN&MT) cho biết, công văn 2285 mà đơn vị ban hành ngày 26/3 về công tác lên phương án hỏa táng có một số nội dung không phù hợp nên Sở TN&MT đã thu hồi.

Theo ông Thắng, công tác chuẩn bị về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Sở TN&MT thực hiện ở nhiều lĩnh vực. Tất cả đều phải chủ động nhưng sự chủ động phải phù hợp, nội dung cũng phải rõ ràng để tránh gây tâm lý hoang mang cho người dân. Về xử lý trách nhiệm ra văn bản trên, ông Thắng cho biết Sở thấy rõ trách nhiệm và đang gấp rút xử lý.

Văn Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm