Tin tức - Sự kiện

Bình Dương: Gần 100 người nhập viện nghi ngộ độc thuốc diệt mọt

Gần 100 công nhân đang làm việc tại công ty chuyên sản xuất đồ gỗ nội thất ở Bình Dương đã phải nhập viện cấp cứu, nghi bị ngộ độc thuốc diệt mọt.

7 tháng đầu năm 2019: Lực lượng QLTT TP. HCM kiểm tra chuyên ngành và liên ngành gần 30.000 vụ / Đồng Nai: Hai thượng úy cảnh sát cơ động lao xe vào dải phân cách, tử vong

Công nhân nghi ngộ độc do phun thuốc diệt mọt được đưa đến bệnh viện điều trị.

Công nhân nghi ngộ độc do phun thuốc diệt mọt được đưa đến bệnh viện điều trị.

Sáng 13/8, 50 công nhân của công ty TNHH MTV Grand Woood (xã Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên, Bình Dương, chuyên sản xuất đồ gỗ nội thất) tiếp tục nhập viên do hít phải thuốc diệt mọt. Trước đó, trong ngày 12/8, 45 công nhân khác cũng có biểu hiện tương tự, phải nhập viện điều trị.

Nhiều công nhân kể lại, ngày 10/8, công ty đã cho người đến xịt thuốc diệt mọt, lúc này một số công nhân đã thấy cay mắt khó thở. Đến ngày 11/8, công nhân được nghỉ làm thì công ty cho xịt thuốc diệt mọt trên diện rộng.

Đến sáng 12/8, mọi người đến công ty làm việc thì ngửi thấy mùi thuốc nên đồng loạt thấy buồn nôn, khó thở, nhiều người không chịu được đã bị ngất xỉu, 45 công nhân đã phải đưa vào Trung tâm y tế Thị xã Tân Uyên cấp cứu. Đến chiều cùng ngày, các bệnh nhân đã ổn định sức khoẻ.

Tuy nhiên, đến sáng 13/8, thêm 50 công nhân khác đến công ty làm việc vẫn hít phải khí tồn dư của thuốc diệt mọt nên tiếp tục bị các triệu chứng ngộ độc.

Gần 100 người nhập viện nghi ngộ độc thuốc diệt mọt - 2

Gần 100 công nhân bị ảnh hưởng đến sức khoẻ.

 

Đại diện Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên cho biết các công nhân nhập bệnh viện với những biểu hiện của ngộ độc, sau khi cấp cứu, sức khỏe các công nhân đã ổn định nhưng vẫn phải tiếp tục theo dõi.

Hiện các cơ quan chức năng đang làm rõ, kiểm tra thực tế môi trường tại nơi làm việc của công nhân, khi đảm bảo an toàn thì mới tiếp tục cho người lao động vào làm việc.

Theo Quý An/Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm