Tin tức - Sự kiện

Bình Dương: Khẩn cấp đề nghị Bộ Y tế phân bổ thêm vắc xin, dừng các hoạt động chợ tự phát

DNVN – Chỉ tính từ đợt dịch thứ 4 đến nay, Bình Dương đã ghi nhận 141 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, do đó, tỉnh này yêu cầu dừng các hoạt động của chợ tự phát, nhất là chợ tự phát tại các khu công nghiệp, khu nhà ở công nhân. Đồng thời khẩn cấp đề nghị Bộ Y tế xem xét phân bổ số lượng vắc xin nhiều nhất có thể.

Bình Dương: Sẵn sàng phương án "đánh chặn", bảo vệ an toàn các khu, cụm công nghiệp / Bình Dương: Đưa 600 công nhân đi cách ly tập trung sau khi công ty có 2 ca dương tính với Covid-19

Chiều 22/6, Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Sở đang liên hệ với Bộ Y tế đề nghị xem xét phân bổ cho tỉnh số lượng vắc xin nhiều nhất có thể.

Đồng thời, Sở Y tế Bình Dương đang phối hợp với Sở Tài chính và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khẩn trương triển khai ngay các hoạt động mua sắm, cân đối tài chính để mua vắc xin phòng Covid-19 và tham mưu việc mua vắc xin phòng Covid-19 thông qua các doanh nghiệp.

Bình Dương đã quyết định dừng các hoạt động của chợ tự phát, nhất là chợ tự phát tại các khu công nghiệp, khu nhà ở công nhân

Tỉnh Bình Dương quyết định dừng các hoạt động của chợ tự phát, nhất là chợ tự phát tại các khu công nghiệp, khu nhà ở công nhân.

Cũng theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, tính từ đợt dịch thứ 4 đến chiều 22/6, Bình Dương đã ghi nhận 141 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, gồm: 3 trường hợp tại Bình Quới B, phương Bình Chuẩn, TP.Thuận An; 3 trường hợp tại Chung cư Ehome 4, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An; 5 trường hợp tại Công ty TNHH Puku Việt Nam, phường Bình Hòa, TP.Thuận An; 2 trường hợp tại phường Bình Nhâm, TP.Thuận An (liên quan Chợ đầu mối Hóc Môn - TP.HCM)

Cạnh đó còn có 3 trường hợp tại Bình Thắng, TP.Dĩ An; 5 trường hợp tại Công ty SX-TM Phúc Đạt, TP.Dĩ An; 2 trường hợp là tài xế chở hàng tuyến Bắc - Nam được phát hiện tại thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng và 118 trường hợp liên quan đến ổ dịch Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên.

Ngành Y tế tỉnh Bình Dương nhận định, trong các ổ dịch hiện nay, đáng ngại nhất và có nguy cơ lan rộng là ổ dịch tại phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên và công ty tại phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An với biến chủng vi rút từ Ấn Độ có tốc độ lây lân rất nhanh.

Ca bệnh đã xâm nhập vào nhiều công ty, lây lan ra các khu nhà trọ công nhân, do đó rất khó kiểm soát và có thể ca bệnh tăng cao trong thời gian tới nếu không ngăn chặn kịp thời. Số ca mắc hiện nay trên địa bàn tỉnh đang ở cấp độ 4 (từ 101 - 300 ca), do đó báo động mức độ cảnh báo dịch lên mức cao nhất để chuẩn bị tinh thần, thái độ, biện pháp và nguồn lực kịp thời chống dịch.

 

Ngành chức năng tỉnh Bình Dương đã quyết định dừng các hoạt động của chợ tự phát, nhất là chợ tự phát tại các khu công nghiệp, khu nhà ở công nhân; đối với các chợ truyền thống, siêu thị tăng cường quản lý chặt chẽ ở mức tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch.

Đồng thời, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại TX.Tân Uyên, TP.Thuận An và một số phường của TP.Thủ Dầu Một, TP.Dĩ An.

Bên cạnh đó, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương cũng đã thành lập, mở rộng các khu cách ly tập trung đảm bảo 10.000 giường, mua sắm, trang bị đầy đủ các phương tiện đảm bảo đi vào thực chất. Phối hợp với Sở Giao thông vận tải bố trí phương tiện vận chuyển kịp thời các trường hợp đi cách ly tập trung.

Thừa Thiên Huế cách ly tập trung 21 ngày với người đến từ Bình Dương

Nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên phạm vi cả nước, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đến tỉnh Thừa Thiên Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) đã đi qua/đến từ các huyện/thị xã/thành phố của tỉnh Bình Dương từ 0h ngày 23/6/2021.

 

Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm