Tin tức - Sự kiện

Bình Dương: Lắp đặt 246 camera giám sát tại các khu cách ly tập trung

DNVN – Việc lắp đặt camera giám sát tại các khu cách ly tập trung không chỉ phục vụ công tác giám sát của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 trên toàn quốc, mà còn giúp cho cán bộ, nhân viên y tế và các thành viên tuyến đầu chống dịch tại địa phương thực hiện việc giám sát các bệnh nhân đang được cách ly.

Bình Dương: Lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh là thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới / Sở TT&TT Bình Dương đang làm việc với Youtuber Thơ Nguyễn sau bức xúc của cộng đồng mạng

Ngày 15/6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương cho biết, địa phương đã hoàn thành việc lắp đặt và đưa vào hoạt động hệ thống camera giám sát tại khu cách ly tập trung, theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các khu cách ly y tế tập trung trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã hoàn thành việc lắp camera giám sát.

Tất cả các khu cách ly y tế tập trung trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã hoàn thành việc lắp camera giám sát.

Với sự hỗ trợ thực hiện của VNPT Bình Dương, tỉnh đã kết nối thành công tín hiệu camera giám sát tại 12 điểm cách ly tập trung với 246 camera về hệ thống giám sát kết nối với Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT).

“Camera giám sát không chỉ phục vụ công tác giám sát của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn quốc, mà còn giúp cho cán bộ, nhân viên y tế và các thành viên tuyến đầu chống dịch trong tỉnh thực hiện việc giám sát các bệnh nhân đang được cách ly tại địa phương”, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương, cho biết.

Tháng 5/2021, để tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm tại các cơ sở cách ly y tế tập trung và lây nhiễm ra cộng đồng, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 đã chỉ đạo tăng cường giám sát các cơ sở cách ly y tế tập trung bằng hệ thống camera và giao Bộ TT&TT chỉ đạo, hỗ trợ các tỉnh, thành tăng cường áp dụng CNTT, giám sát bằng camera ở tất cả các cơ sở cách ly tập trung, làm đầu mối quản lý hệ thống giám sát.

Nhân viên VNPT lắp đặt camera giám sát tại khu cách ly y tế tập trung.

Nhân viên VNPT lắp đặt camera giám sát tại khu cách ly y tế tập trung.

 

Theo thống kê, đến thời điểm này, cả nước đã hoàn thành lắp đặt hơn 5.000 camera giám sát tại các khu cách ly y tế tập trung. Trong đó, VNPT đã lắp đặt hơn 2.400 camera giám sát trên 150 cơ sở cách ly tập trung tại 32 tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng trở vào và Viettel đã lắp đặt 3.000 camera tại các khu vực cách ly thuộc các tỉnh phía Bắc.

Toàn bộ dữ liệu hình ảnh từ camera được tích hợp lên hệ thống quản lý tập trung tại Trung tâm điều hành giám sát. Hệ thống ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, cho phép Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19, Ban Chỉ đạo tại tỉnh và bộ phận quản lý tại khu vực cách ly giám sát hình ảnh 24/7 theo phân cấp.

Bằng việc triển khai camera, các cơ quan quản lý phòng chống dịch có thể theo dõi toàn bộ hoạt động tại các khu cách ly từ hệ thống quản lý 24/24 giờ và kịp thời chỉ đạo, điều hành, hạn chế tối đa các diễn biến có thể làm trầm trọng hơn tình hình dịch bệnh.


Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm