Tin tức - Sự kiện

Bình Dương lên kế hoạch chuyển sang trạng thái bình thường mới

DNVN - Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh, với việc chỉ còn 5/91 phường, xã còn nguy cơ (vùng đỏ), Bình Dương đặt mục tiêu đến ngày 30/9 toàn tỉnh đều đạt vùng xanh, đồng thời đã xây dựng kế hoạch trở lại trạng thái bình thường mới.

Cần Thơ cân nhắc phương án chống dịch sau ngày 24/9 / Đà Nẵng: Dự kiến nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch từ ngày 1/10

Theo báo cáo của Sở Y tế Bình Dương, bằng việc phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế để triển khai các biện pháp, phòng chống dịch COVID-19, tỷ lệ tử vong vì COVIDnhiễcura tỉnh rất thấp dù số ca nhiễm cao.
Riêng trong ngày 23/9 có 5.047 bệnh nhân xuất viện. Tổng số bệnh nhân xuất viện tính từ đợt dịch thứ 4 đến nay 159.592 người. Hiện các cơ sở điều trị COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang điều trị 40.130 bệnh nhân. Bình Dương triển khai lấy mẫu xét nghiệm diện rộng đợt 2, 3 (từ ngày 2/8/2021) bằng test nhanh và PCR cho 7.721.737 lượt người. Lấy mẫu PCR cho 135.839 công nhân tại 169 công ty trong các khu công nghiệp.
Theo ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, tính tới thời điểm hiện tại, các vùng đỏ đậm đặc đã nhanh chóng xanh trở lại để dần tiến đến bình thường mới.
Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.
Ngay khi dịch COVID-19 bùng phát, căn cứ vào diễn biến của dịch ở từng địa phương, Bình Dương đã triển khai phân chia địa bàn tỉnh thành các vùng xanh và vùng đỏ để có biện pháp ứng phó hữu hiệu nhất. Trong đó, vùng xanh là các địa phương phía Bắc tỉnh được bảo vệ vững chắc. Sau đó mở rộng vùng xanh. 4 huyện phía Nam thuộc vùng đỏ đã được "xanh hóa" nhanh chóng. Ở vùng đỏ thực hiện phong tỏa chặt chẽ cả trong lẫn ngoài. Đồng thời tỉnh thực hiện “thần tốc” xét nghiệm sàng lọc. Do đó, đến nay chỉ còn 5/91 phường/xã còn nguy cơ (vùng đỏ).
Về bao phủ vaccine phòng COVID-19, đến nay, Bình Dương đã tiêm khoảng 2,2 triệu mũi 1 cho người dân trên 18 tuổi. Năng lực tiêm của Bình Dương đạt khoảng 200 ngàn mũi/ngày. Nếu được phân bổ vacine mũi 2 thì tỉnh sẽ triển khai tiêm rất nhanh.
Về chiến lực tiến dần đến bình thường mới, mở cửa từng bước và khôi phục đời sống, kinh tế, ông Võ Văn Minh cho biết, Bình Dương đã xây dựng kế hoạch trở lại trạng thái bình thường mới, đặc biệt là mốc sau ngày 30/9.
"Đến ngày đó phấn đấu toàn tỉnh đều đạt vùng xanh. Đây là nền tảng để phục hồi kinh tế. Khi xanh hóa hoàn toàn, tỉnh có thể chuyển sang thực hiện Chỉ thị 15. Hiện số F0 phát sinh luôn nhỏ hơn số ra viện. Theo dự báo, sau ngày 30/9 số bệnh nhân đang điều trị sẽ giảm rất mạnh. Từ đó sẽ thu gọn các cơ sở thu dung tập trung ở các trường học và tầng 1, nơi hiện đã trống rất nhiều giường bệnh", Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nói.
Cũng theo người đứng đầu tỉnh Bình Dương, đến nay, về cơ bản tỉnh vẫn thực hiện “3 tại chỗ” cho các doanh nghiệp với trên 260 ngàn lao động. Trong đó, các vùng xanh áp dụng "3 xanh" (nơi ở, công ty, nơi sản xuất đều xanh).
Trong ít ngày tới khi xanh hóa toàn tỉnh, Bình Dương sẽ tiếp tục thực hiện mô hình này. Bên cạnh đó, tỉnh ứng dụng công nghệ thông tin để theo dõi, kiểm soát việc tiêm vaccine, việc di chuyển của công nhân. Tỉnh cũng duy trì một số chốt kiểm soát, hướng đến bảo đảm “nơi ở xanh - nơi làm việc xanh”.
Thu An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm