Tin tức - Sự kiện

7 người trong gia đình trên ghe từ Cà Mau về Vĩnh Long dương tính COVID-19

DNVN - Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long vừa ghi nhận có trường hợp 7 người trong một gia đình đi bằng ghe từ Cà Mau về Vĩnh Long thì phát phát hiện cả 7 người đều dương tính với COVID-19.

Vĩnh Long: Phát hiện 2 ca nghi nhiễm, tạm dừng hoạt động chợ lớn nhất tỉnh / Cần Thơ - Vĩnh Long mở chiến dịch tiêm vaccine cho gần 1 triệu người

Theo ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long, địa phương vừa ghi nhận 7 trường hợp dương tính với COVID-19, đang chờ Bộ Y tế công bố. Hiện các cơ quan chức năng tỉnh này đang tiến hành truy vết các F1, F2 , điều tra dịch tễ và phong tỏa các khu vực có liên quan.

7 trường hợp dương tính với trên đang chờ Bộ Y tế công bố.

Qua điều tra dịch tễ ban đầu, ngày 5/9 nam tài công 36 tuổi (quê ấp Trung Nhất, xã Lâm Tân, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) cùng 6 người trong nhà đến công ty ở Cà Mau để lấy phân bón. Đến khoảng 18h ngày 8/9 ghe về cập bến của một công ty ở ấp Gò Ân, xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm.

Từ ngày 9 đến 20/9, cả nhà nam tài công sinh hoạt trên ghe và có đi một số nơi và tiếp một số người. Đến ngày 21/9 nam tài công cùng một số người bắt đầu chuyển phân bón lên kho của công ty ở ấp Gò Ân.

Đến khoảng 10h ngày 22/9 nam tài công mượn xe máy đi đến Trung tâm y tế Nguyễn Văn Thủ (huyện Vũng Liêm) xét nghiệm nhanh và có kết quả dương tính. Qua xét nghiệm khẳng định PCR cho kết quả cả 7 người trong gia đình này có kết quả dương tính với COVID-19, hiện những người này đã được đưa đi điều trị bệnh.

Được biết, trước đó, vào ngày 7/9, nam tài công có làm xét nghiệm nhanh (âm tính COVID-19) tại tỉnh Hậu Giang. Hiện ngày y tế tỉnh này cũng đang khẩn trương truy vết các đối tượng tiếp xúc gần.

Long Vân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm