Tin tức - Sự kiện

Ngày đầu TP Cần Thơ thực hiện Chỉ thị 15, đường phố vắng vẻ

DNVN – Ghi nhận vào sáng ngày 24/9, việc thực hiện nới lỏng giãn cách theo Chỉ thị 15 trên toàn TP Cần Thơ ( trừ một số khu vực có nguy cơ rất cao của 2 quận Ninh Kiều và Cái Răng) không khí vẫn chưa nhộn nhịp trở lại, người dân vẫn tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

Cần Thơ: 4 huyện ngày đầu thực hiện Chỉ thị 15 / Cần Thơ: Theo dõi diễn biến sức khỏe của 57 trẻ dưới 18 tuổi được tiêm vaccine

Tối muộn 23/9, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã ký công văn về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới trên địa bàn. Theo đó, công văn yêu cầu toàn TP Cần Thơ chuyển sang thực hiện Chỉ thị 15, bắt đầu từ 0h ngày 24/9 (trừ các phường An Hòa, An Khánh, Cái Khế, Hưng Lợi, Tân An, Xuân Khánh của quận Ninh Kiều; các phường Hưng Phú, Phú Thứ, Tân Phú của quận Cái Răng tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16).

Ghi nhận của phóng viên vào lúc 9h sáng 24/9, tại một số phường như An Phú (Ninh Kiều), Lê Bình (Cái Răng) và quận Bình Thủy, người dân phấn khởi khi nghe tin địa phương mình thực hiện Chỉ thị 15. Tuy nhiên, lưu lượng xe cộ ở đường phố vẫn chưa đông đúc. Đa số người dân vẫn còn e ngại, chưa ra đường nhiều. Bên cạnh đó, nhiều quán cà phê vẫn không được hoạt động lại, những quán ăn cũng chủ yếu bán mang đi.

Chú Lê Đình Lan (phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết: “Một số khu vực trong quận mình được xuống Chỉ thị 15 bà con rất vui, không phải thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 như trước đây gần như chỉ ở nhà vì vậy rất gò bó cho người dân, được như bây giờ mọi người sẽ được thoải mái hơn chút”.

Tuy khu vực đã thực hiện Chỉ thị 15, chú Lê Phương Thành (phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) vẫn còn e ngại việc tiếp xúc với mọi người, chú vẫn chỉ ngồi uống cà phê trước nhà một mình. Chú Thành cho biết: “Nghe tin địa phương kiểm soát tốt dịch bệnh để quay lại Chỉ thị 15 tôi rất mừng. Tuy nhiên, tôi nghĩ việc sáng nay đường phố vẫn chưa đông đúc trở lại như vậy là rất tốt, cho thấy người dân rất ý thức về vấn đề phòng dịch bệnh”.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viênDoanh nghiệp Việt Nam ghi nhận vào sáng ngày 24/9:

Đường phố vẫn còn vắng vẻ, xe cộ chưa đông đúc.

Đường phố vẫn còn vắng vẻ, xe cộ chưa đông đúc.

Chợ tự phát được mở bán, nhưng không khí ngày đầu vẫn chưa đông khách.

Mô hình đưa chợ ra phố được mở bán, nhưng không khí ngày đầu vẫn chưa đông khách.

 Sáng nay Anh Lê Phương Thành vẫn chỉ bắt bàn trước cửa nhà ngồi uống cà phê một mình như mỗi ngày.

Sáng nay, anh Lê Phương Thành vẫn chỉ bắt bàn trước cửa nhà ngồi uống cà phê một mình như mỗi ngày.

Chợ truyền thống vẫn chưa được mở cửa.

Chợ truyền thống vẫn chưa được mở cửa.

Quán cà phê vẫn chưa được mở cửa trở lại.

Quán cà phê vẫn chưa được mở cửa trở lại.

Tiệm sửa xe hoạt động trở lại, nhưng không được tập trung đông người.

Tiệm sửa xe hoạt động trở lại, nhưng không được tập trung đông người.

Siêu thị, trung tâm thương mại được bán nhưng không tập trung quá 10 người trong cùng 1 thời điểm.

Siêu thị, trung tâm thương mại được bán nhưng không tập trung quá 10 người trong cùng 1 thời điểm.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm