Tin tức - Sự kiện

Bình Dương: Lửa bao trùm gần 10 tiếng ở nơi từng diễn tập chữa cháy trong 20 phút

Một vụ hoả hoạn cực lớn kéo dài nhiều giờ đồng hồ đã xảy ra trong khu công nghiệp Mỹ Phước 2. Nơi xảy ra cháy trước đó đã diễn tập phòng cháy, chữa cháy quy mô lớn và chỉ mất... 20 phút để dập tắt tình huống giả định.

Vụ Đội phó Quản lý thị trường tử vong khi bị tạm giam: Nạn nhân gãy 1 xương sườn? / TPHCM: “Tỉa thưa” đàn cá trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Lửa bao trùm gần 10 tiếng ở nơi từng diễn tập chữa cháy trong 20 phút - 1

Hiện trường vụ hoả hoạn.

Đến rạng sáng nay 24/4, lượng lượng cứu hoả tỉnh Bình Dương mới khống chế, dập tắt được “biển lửa” tại Công ty TNHH White Feathers International, chuyên sản xuất ghế nệm sofa xuất khẩu nằm trên đường NA7, Khu công nghiệp Mỹ Phước 2 (phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, Bình Dương).

Lửa bao trùm gần 10 tiếng ở nơi từng diễn tập chữa cháy trong 20 phút - 2
Lửa bao trùm gần 10 tiếng ở nơi từng diễn tập chữa cháy trong 20 phút - 3

Lửa bùng cháy dữ dội.

Trước đó, khoảng 16h chiều 23/4, khi công nhân đang làm việc thì bên trong nhà kho bất ngờ có tiếng nổ lớn, ngay sau đó lửa bốc lên bao trùm khu nhà xưởng. Do kho hàng đều chứa các sản phẩm dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, bốc lên tạo thành cột khói khổng lồ.

Lửa bao trùm gần 10 tiếng ở nơi từng diễn tập chữa cháy trong 20 phút - 4

Lực lượng cứu hoả nỗ lực ngăn chặn không cho đám cháy lan rộng.

Gần 20 xe chữa cháy được điều động đến hiện trường, ngăn chặn không cho ngọn lửa lan rộng và bén sang các công ty lân cận. Thời điểm xảy ra vụ việc, công nhân trong công ty kịp thời di tản ra ngoài.

 

Đến 21h30 cùng ngày, lửa vẫn cháy dữ dội, phần lớn nhà kho đã bị cháy trụi và đổ sập. Đến rạng sáng 24/4, lực lượng PCCC mới khống chế, dập tắt được đám cháy.

Lửa bao trùm gần 10 tiếng ở nơi từng diễn tập chữa cháy trong 20 phút - 5
Lửa bao trùm gần 10 tiếng ở nơi từng diễn tập chữa cháy trong 20 phút - 6

Đến nửa đêm, lửa vẫn bao trùm cả công ty.

Trước đó, vào tháng 3/2016, tại công ty này đã tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn với quy mô lớn. Tình huống giả định là do sự cố kỹ thuật về điện xảy ra tại khu vực nhà kho số 1 rồi phát cháy. Các phương án chữa cháy cứu người được lên kế hoạch kỹ lưỡng chi tiết.

Theo phương án diễn tập, sau 20 phút di chuyển, lực lượng chi viện đã có mặt, vào vị trí chiến đấu, bao vây đám cháy. Và chỉ sau 15 phút, ngọn lửa được khống chế hoàn toàn.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm