Tin tức - Sự kiện

Bộ Công Thương phát động cuộc thi sử dụng năng lượng tiết kiệm 2024

DNVN - Chiều ngày 18/9 tại Đà Nẵng, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024”.

Đà Nẵng: Xuyên đêm thi công đường ven biển nối cảng Liên Chiểu / Đà Nẵng phát hiện hơn 1.900 đồ chơi trẻ em nhập lậu

Ông Trịnh Quốc Vũ – Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (TKNL & PTBV – Bộ Công Thương) cho biết, cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024” được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tại địa chỉ: https://cuocthi2024.tietkiemnangluong.com.vn/, bắt đầu từ 8h ngày 18/9 đến 12h ngày 22/10/2024, được chia thành 5 kỳ thi.

Thực hiện nghi thức phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024”.

Thực hiện nghi thức phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024”.

Nội dung thi bao gồm các chủ đề về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong gia đình, trong các ngành công nghiệp, công trình xây dựng và giao thông vận tải, văn phòng - nhà xưởng, chính sách năng lượng, nhãn năng lượng, chiến dịch Giờ Trái đất… Tất cả công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sống, học tập và làm việc trong nước và ngoài nước đều có thể tham gia cuộc thi.

Theo ông Trịnh Quốc Vũ, cuộc thi nhằm đa dạng hoá hình thức tuyên truyền, đẩy mạnh hoạt động truyền thông Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 -2030 (VNEEP 3). Đây cũng là năm thứ ba Bộ Công Thương tổ chức cuộc thi trực tuyến này.

Qua 2 năm 2022 và 2023, cuộc thi đã thu hút hơn 200.000 người tham gia với tổng số lượt tham gia trả lời trực tuyến là gần 400.000 lượt. Đặc biệt, năm 2023, cuộc thi đã thu hút số lượt người tham dự vượt kỳ vọng của Ban tổ chức, với gần 130.000 người tham gia và trên 200.000 lượt dự thi.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên nền tảng trang thông tin điện tử của chương trình VNEEP tại địa chỉ https://tietkiemnangluong.com.vn/. Đây là hình thức truyền thông hoàn toàn mới, sáng tạo về tiết kiệm năng lượng, đem lại hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí.

Với hình thức này, ngay từ năm đầu tổ chức, cuộc thi đã thu hút sự tham gia sôi nổi của mọi thành phần, đối tượng từ học sinh, sinh viên, người lao động ngành điện đến các doanh nghiệp, người nội trợ, nghỉ hưu khắp 63 tỉnh, thành. Qua đó lan toả mạnh mẽ các kiến thức tiết kiệm năng lượng và góp phần truyền thông, phổ biến Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả nói riêng.

Được biết, Chương trình Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030 đặt mục tiêu tiết kiệm 8-10% tổng năng lượng tiêu thụ toàn quốc cho toàn giai đoạn. Để hoàn thành mục tiêu này, trong những năm qua Bộ Công Thương đã tích cực triển khai nhiều hoạt động truyền thông, tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm