Đà Nẵng: Xuyên đêm thi công đường ven biển nối cảng Liên Chiểu
Thủ tướng đồng ý chủ trương lấn biển xây dựng khu thương mại tự do Đà Nẵng / Đà Nẵng mong muốn tiếp tục đăng cai giải BRG Open Golf Championship
Ngày 9/9, BQL các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng (PIIP) đã chỉ đạo các nhà thầu triển khai làm thép xuyên đêm. Từ 4h ngày 10/9, các đơn vị bắt đầu đổ bê tông đến 11h cùng ngày đã hoàn thành dầm đúc trên đà giáo với chiều dài đốt dầm 47m, thể tích bê tông 372m3 của nhánh 7 cuối tuyến đường ven biển nối cảng Liên Chiểu.

PIIP triển khai các nhà thầu thi công xuyên đêm trên công trường xây dựng đường ven biển nối cảng Liên Chiểu.
Đây là những nỗ lực mới nhất của PIIP nhằm tập trung cao độ đẩy nhanh tiến độ thi công dự án xây dựng cơ sở hạ tầng dùng chung bến cảng Liên Chiểu và dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi kiểm tra tiến độ thi công hai dự án này ngày 1/9/2024.
Theo kế hoạch ban đầu, dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng dùng chung bến cảng Liên Chiểu hoàn thành thi công vào tháng 11/2025; dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu hoàn thành thi công tháng 12/2025. Tuy nhiên tại buổi kiểm tra ngày 1/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành đưa hai công trình này vào khai thác ngày 30/8/2025, để chào mừng lần thứ 80 lễ Quốc khánh 2/9.
“Với tinh thần chỉ đạo xuyên suốt của Thủ tướng Chính phủ tại các công trình giao thông trọng điểm là "vượt nắng thắng mưa, không thua bão gió, thi công 3 ca, 4 kíp", PIIP đang tập trung triển khai cho các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm chất lượng công trình, phấn đấu hoàn thành đưa vào khai thác đúng thời hạn theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”, ông Lê Thành Hưng – Giám đốc PIIP cho biết.
Cảng biển Liên Chiểu là một trong 3 cảng biển nước sâu của Việt Nam, được quy hoạch là cảng đặc biệt với quy mô tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời trọng tải đến 100.000 tấn, tàu container có sức chở từ 6.000 đến 8.000 TEU. Dự án hạ tầng dùng chung của khu bến Liên Chiểu có tổng mức đầu tư 3.426 tỷ đồng, khởi công cuối năm 2022, giá trị khối lượng thi công hoàn thành đến nay đạt khoảng 70%, tương ứng khoảng 1.800 tỷ đồng; cơ bản đáp ứng tiến độ theo kế hoạch.
Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu dài 2,96km với tổng mức đầu tư 1.203 tỷ đồng, khởi công tháng 9/2023, đến nay khối lượng thi công hoàn thành đạt gần 35%. Trong đó, cầu vượt nút giao đầu tuyến đạt gần 21%; hầm chui Km1+723,86 và hầm chui suối Lương đạt hơn 80%; thi công trên tuyến đạt 16%; cầu Kênh và cầu Liên Chiểu đạt gần 60%...
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Thủ tướng quyết định 7 vị trí xây Khu thương mại tự do Đà Nẵng
Đà Nẵng: Cứu sống bệnh nhi 13 tuổi bị xuất huyết não nghiêm trọng
Kết thúc hoạt động của cấp huyện từ ngày 1/7/2025
Đà Nẵng: Dự kiến 1.650 tỷ đồng xây tuyến đường thay thế đường tránh Nam hầm Hải Vân
6 học sinh Việt Nam vào chung kết cuộc thi thử thách thương mại quốc tế

Dự thảo Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa sửa đổi: Tăng năng lực giám sát, bảo vệ thực chất hơn cho người tiêu dùng