Tin tức - Sự kiện

Bộ GD&ĐT hướng dẫn biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học

Để chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ học vì dịch COVID-19, Bộ GD&ĐT có công văn hướng dẫn các trường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Việt Nam có 30 phòng xét nghiệm có thể xét nghiệm COVID-19 / Bộ LĐ-TBXH xây dựng chi tiết kịch bản ứng phó với dịch bệnh COVID-19, hỗ trợ lao động Việt Nam ở nước ngoài về nước

Bộ yêu cầu các trường thực hiện việc vệ sinh, tẩy trùng trường lớp trước và sau mỗi buổi học, tập huấn cho giáo viên và học sinh quy trình giám sát sức khỏe, phòng chống dịch bệnh theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ảnh minh họa.

Kiểm soát chặt chẽ người ra, vào khuôn viên nhà trường (bao gồm giáo viên, nhân viên, học sinh); thực hiện việc giao nhận trẻ em, học sinh (nếu có) tại cổng trường; có biện pháp phù hợp để không cho người có biểu hiện sức khỏe không bình thường vào trường.

Xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, bảo đảm thực hiện chương trình giáo dục theo khung kế hoạch thời gian năm học được Bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh; trong thời gian dịch bệnh chưa chấm dứt, các nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung đông học sinh; tổ chức chào cờ và các hoạt động giáo dục trong phạm vi từng lớp học.

Trong khi đó, Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu cho học sinh, sinh viên các sơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc Bộ đi học lại vào ngày 2/3 sau thời gian nghỉ vì dịch. Các cơ sở này phải thực hiện nghiêm việc vệ sinh khử trùng, diệt khuẩn trường, lớp trước khi sinh viên đến trường. Đồng thời, hướng dẫn kỹ năng phòng, chống dịch bệnh và thực hiện các biện pháp giám sát sức khỏe cho giáo viên và sinh viên theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm