Tin tức - Sự kiện

Ý kiến xung quanh đề xuất chia năm học thành 4 học kỳ

Việc chia nhỏ năm học khi nhìn nhận ở khía cạnh tâm lý học cũng được các chuyên gia đánh giá là khoa học.

Có thể kéo dài năm học nếu học sinh phải nghỉ dài do dịch nCoV / TP.HCM sẽ kiến nghị Chính phủ cho học sinh nghỉ học hết tháng 3/2020

Chiều 22/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản đề nghị các tỉnh xem xét cho các trường hoạt động trở lại từ ngày 2/3 tới. Hiện Bộ cũng đang cân nhắc việc lùi thời gian kết thúc năm học và lịch thi THPT Quốc gia.

Một đề xuất nữa cũng đang được quan tâm, đó là việc chia năm học thành 4 học kỳ. Vấn đề này từng được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đề xuất lên Bộ. Nội dung này đã nhận được nhiều ý kiến đa chiều từ phía phụ huynh, các nhà giáo dục.

Ý kiến xung quanh đề xuất chia năm học thành 4 học kỳ

Trải qua cảnh chăm con ốm hay lo phòng dịch những dịp giao mùa nên rất nhiều phụ huynh tại Hà Nội cũng đồng tình với đề xuất sẽ có 4 học kỳ trong 1 năm học.

Không chỉ tránh được mùa dịch, việc chia nhỏ năm học khi nhìn nhận ở khía cạnh tâm lý học cũng được các chuyên gia đánh giá là khoa học. Hiện 1 năm học kéo dài liên tục 9 tháng sau đó nghỉ hè trọn 3 tháng là không hợp lý. Đặc biệt, việc chỉ được nghỉ 1 ngày khi chuyển giao giữa học kỳ 1 và 2 như hiện nay không có ý nghĩa.

Đánh giá cao tính khoa học, trong đề xuất của lãnh đạo TP Hà Nội tuy nhiên các giáo viên trực tiếp giảng dạy cũng bày tỏ lo ngại: khi thay đổi 2 kỳ học thành 4 kỳ cũng đồng nghĩa với hàng loạt điều chỉnh lớn trong năm học từ cấu trúc chương trình cho tới việc tổ chức các kỳ thi.

Từ thực tế học sinh phải nghỉ dài vì phòng dịch, đề xuất trên của lãnh đạo Hà Nội đã gợi mở những thay đổi hợp xu thế tuy nhiên đại đa số ý kiến đều cho rằng đề xuất này cần phải được nghiên cứu trên bình diện rộng, quan tâm đến hiệu quả dạy học, cũng như tâm thế, sự sẵn sàng của các phụ huynh.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm