Tin tức - Sự kiện

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không rà soát tất cả các trường hợp hoàn, trả vé

DNVN – Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, trong bối cảnh dịch COVID-19 xảy ra, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam và Cục đã có nhiều văn bản chỉ đạo các hãng hàng không phải hoàn, trả vé cho người dân theo đúng quy định của hạng vé mà khách đã mua.

Cảnh báo tình trạng lừa đảo mua vé máy bay 'giá rẻ' dịp Tết / Rất nhiều vé máy bay khuyến mãi mỗi ngày: Làm sao săn được vé rẻ?

Trả lời tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2 về vấn đề hoàn vé máy bay của các hãng hàng không cho người dân do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Cụ thể, về việc hoàn vé máy bay của các hãng hàng không, vừa qua nhiều người dân do dịch COVID đã không thể về quê ăn Tết, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các hãng hàng không đổi hoặc hoàn vé cho khách. Tuy nhiên, một số hãng hàng không đã đưa ra các chính sách khác nhau như đổi vé trong 6 tháng, đổi vé thành voucher nhưng khách hàng gặp rất nhiều khó khăn trong việc hoàn vé, đổi vé. Xin hỏi Bộ GTVT và Bộ Công Thương có nắm được việc thay đổi chính sách hoàn vé này của các hãng không?

Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, việc mua và hoàn, trả vé của các hãng hàng không đảm bảo quyền lợi của người dân, đây là hợp đồng dân sự giữa hãng hàng không với hành khách đã được quy định rõ trong các loại vé được hoàn trả hay không hoàn trả. Cơ quan quản lý Nhà nước không quản lý việc này mà chỉ quản lý về giá vé trần của các hãng hàng không đưa ra.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không rà soát tất cả các trường hợp hoàn, trả vé (ảnh minh họa).

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không rà soát tất cả các trường hợp hoàn, trả vé (ảnh minh họa).

Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch COVID-19 xảy ra, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam và Cục đã có nhiều văn bản chỉ đạo các hãng hàng không phải hoàn, trả vé cho người dân theo đúng quy định của hạng vé mà khách đã mua.

"Qua phản ánh của nhà báo vừa rồi, chúng tôi sẽ tiếp tục yêu cầu Cục Hàng không rà soát tất cả các trường hợp hoàn, trả vé vừa qua", Thứ trưởng Nguyễn Nhật nói.

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã có công văn hỏa tốc gửi các hãng hàng không về việc giải quyết đối với những hành khách không thể thực hiện được chuyến bay do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương thực hiện đổi vé, hoàn vé (tiền mặt hoặc voucher nếu có sự đồng ý của hành khách), kể cả đối với vé có các điều kiện hạn chế (không được đổi ngày/giờ bay, không đổi hành trình, không hoàn vé) đối với hành khách đã mua vé nhưng không thực hiện được chuyến bay do ở khu vực bị phong tỏa, cách ly trên các đường bay hãng vẫn khai thác bình thường.

Thiên An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm