Tin tức - Sự kiện

Đề nghị hỗ trợ hoàn vé phương tiện vận tải cho lao động về quê ăn Tết

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có văn bản gửi Bộ GTVT về việc đề nghị tạo điều kiện hoàn vé phương tiện vận tải cho công nhân viên chức lao động về quê ăn Tết.

Long Hưng mang Tết ấm đến với những hoàn cảnh khó khăn / Bộ trưởng Bộ Y tế: Số ca nhiễm Covid-19 ở TP HCM có thể không dừng lại ở 29

Ảnh minh họa - TTXVN.

Ảnh minh họa - TTXVN.

Theo đó, để chia sẻ bớt khó khăn, nhất là trong năm 2020 khi phần lớn người lao động bị tác động bởi COVID-19, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo các hãng vận tải, doanh nghiệp, chủ phương tiện vận tải tạo điều kiện thuận lợi để công nhân viên chức lao động được hoàn trả tiền đặt cọc mua vé hoặc hoàn trả lại vé đã mua.

Mỗi dịp Tết, hầu hết người lao động xa quê trong cả nước đều sắp xếp, bố trí công việc để có thể về quê đón Tết, trong đó nhiều người đã đặt mua vé phương tiện giao thông vận tải từ nhiều ngày trước.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, nhiều công nhân, lao động đã chọn phương án ở lại địa phương đang làm việc để đón Tết và trả lại vé đã mua trước đó.

Hỗ trợ người lao động hoàn trả vé cũng là giải pháp góp phần sớm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, để nhân dân cả nước được đón Tết cổ truyền Tân Sửu 2021 vui vẻ, đầm ấm, an toàn.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm