Tin tức - Sự kiện

Bộ Y tế: Việt Nam không nhất thiết phải công bố hết dịch COVID-19

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, không nhất thiết phải công bố hết dịch vì chúng ta luôn phải ở trạng thái sẵn sàng, không chủ quan để phòng chống dịch hiệu quả.

Lâm Đồng: Bí thư xã Liên Hà bị bắt vì liên quan đến vụ ô tô bị thiêu rụi ở Đắk Nông / Sở TT&TT Lâm Đồng xử lý 18 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật về Covid-19

Sáng nay (11/5), theo số liệu của Bộ Y tế, tổng số ca nhiễm ở Việt Nam là 288 ca, trong đó 241 trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh. 25 ngày không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Với tình hình này, câu hỏi đặt ra là khi nào có thể công bố hết dịch tại Việt Nam?

Ảnh minh họa.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Thủ tướng Chính phủ khẳng định Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch COVID-19 không để lây nhiễm trong cộng đồng. Bộ Y tế cũng cho rằng việc xuất hiện các trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng tại Việt Nam ở mức rất thấp.

Chính vì vậy, Chính phủ đã quyết định nới lỏng các biện pháp để Việt Nam có thể đưa cuộc sống trở lại bình thường và để tập trung cho phát triển kinh tế - xã hội cũng như thực hiện mục tiêu kép cả phòng chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội.

Bộ Y tế: Việt Nam không nhất thiết phải công bố hết dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

“Còn vấn đề Việt Nam có công bố hết dịch hay không? Chúng tôi cũng xác định đến khi có đủ các điều kiện và đến khi không còn có ca nào nhiễm bệnh thì mới công bố, không nhất thiết phải công bố vì chúng ta vẫn đặt trong tình trạng luôn luôn sẵn sàng, không được chủ quan, không được lơ là để làm sao đảm bảo được công tác phòng chống dịch có hiệu quả”, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.

 

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thông tin thêm, hiện trên thế giới chưa có ca nào tái dương tính gây lây nhiễm cho người khác. Nhưng để đảm bảo ở mức an toàn cao nhất, vẫn sẽ quản lý chặt chẽ các ca khỏi bệnh. Tất cả đều được tiếp tục cách ly, được liên tục xét nghiệm lại, nhằm hạn chế thấp nhất sự lây nhiễm nếu có khả năng này.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm