Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế: Tăng cường xử lý môi trường tại các chợ để phòng chống Covid-19

DNVN – Kiểm tra tình hình thực tế tại một số chợ trên địa bàn thị xã Hương Trà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Thiên Định yêu cầu cần tăng cường các biện pháp vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân, cũng như công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Thừa Thiên Huế: Nông nghiệp là “cứu cánh” ngành kinh tế trong “bão” Covid-19 / PAPI năm 2019: Thừa Thiên Huế “nhảy vọt” lên Top 5

Ngày 10/5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Thiên Định đã có buổi kiểm tra tình hình quản lý, hoạt động và vệ sinh môi trường tại một số chợ trên địa bàn thị xã Hương Trà.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Thiên Định kiểm tra tình hình hoạt động và vệ sinh môi trường tại một số chợ tại thị xã Hương Trà

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Thiên Định kiểm tra tình hình hoạt động và vệ sinh môi trường tại một số chợ tại thị xã Hương Trà

Tại đây, ông Định đã cùng lãnh đạo UBND thị xã Hương Trà đã đi kiểm tra tình hình quản lý và hoạt động mua bán, giao thương tại chợ Vân Xá (phường Hương Văn), chợ La Chữ (phường Hương Chữ) và chợ Hương Hồ (phường Hương Hồ), cùng các điểm tập kết rác thải sinh hoạt trong các khu dân cư tại các phường này.
Theo ghi nhận, sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh Covid-19, hiện nay, các hoạt động giao thương, buôn bán tại các chợ đã hoạt động trở lại bình thường, đã tạo điều kiện cho người dân tiêu thụ sản phẩm nông sản và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.
Mặc dù là các chợ vùng quê, quy mô nhỏ nhưng lượng hàng hóa nông sản trao đổi, mua bán của bà con nông dân và nhu cầu tiêu dùng thực phẩm của người dân cũng khá lớn, vì vậy lượng rác thải tại các chợ là không nhỏ.
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Thiên Định, để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh, không để bùng phát và lây lan dịch bệnh thì vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường chung trong các khu dân cư, nhất là tại các chợ cần phải được quan tâm.
Một điểm xả rác tại chợ La Chữ, phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà

Một điểm xả rác tại chợ La Chữ, phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà

Qua đó, ông Định yêu cầu chính quyền địa phương cần tăng cường kiểm tra việc thu gom, vận chuyển rác thải tại các chợ và tại các điểm thu gom rác trong các khu dân cư, cần xử lý ngay các điểm thải rác tự phát gây ô nhiễm môi trường trong khu vực chợ; Ban quản lý các chợ thường xuyên nhắc nhở bà con tiểu thương không xả rác thải bừa bãi, nhất là xả rác xuống các ao, hồ xung quanh chợ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu UBND thị xã Hương Trà cần rà soát quy mô các chợ để có thể quy hoạch xây dựng điểm chợ đầu mối tập kết, tiêu thụ hàng nông sản chung tại vùng này để phân phối ra các chợ lớn và siêu thị trong tỉnh.
“Nếu có quy hoạch và dự án đầu tư, tỉnh sẽ xem xét có chính sách hỗ trợ và kêu gọi đầu tư xã hội hóa việc xây dựng chợ đầu mối tiêu thụ nông sản nhằm thúc đẩy sản xuất, trồng hoa màu của bà con nông dân tại vùng này”, ông Phan Thiên Định nhấn mạnh.
Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm