Tin tức - Sự kiện

Buôn Ma Thuột kêu gọi các cơ sở kinh doanh miễn phí cà phê vào ngày 10/3

DNVN - TP Buôn Ma Thuột kêu gọi các cơ sở kinh doanh cà phê thực hiện miễn phí cà phê trong ngày 10/3 và các ngày diễn ra Lễ hội cà phê, nhằm tạo nét đẹp văn hoá và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Tháng 3, rộn ràng cùng lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lớn nhất Việt Nam / 21 đoàn quốc tế tham dự Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2019

UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) vừa có thư ngỏ kêu gọi các cơ sở kinh doanh cà phê trên địa bàn hưởng ứng tích cực các hoạt động của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Người dân, du khách sẽ được phục vụ cà phê miễn phí trong dịp Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột.

Người dân, du khách sẽ được phục vụ cà phê miễn phí trong dịp Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột.

Đặc biệt là tham gia hưởng ứng chương trình “Ngày hội cà phê miễn phí” bằng hình thức miễn phí cà phê trong ngày 10/3 và khuyến khích các ngày còn lại trong thời gian diễn ra lễ hội cho tất cả du khách và người dân.

Hoạt động này sẽ hướng đến việc phục vụ cà phê miễn phí vào ngày 10/3 hàng năm, nhằm tạo nên nét đẹp văn hoá và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân, du khách trong nước và quốc tế. Qua đó chung tay hoàn thiện đề án xây dựng Buôn Ma Thuột trở thành thành phố cà phê của thế giới.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”, sẽ diễn ra từ ngày 10-14/3. Đây là dịp để Đắk Lắk đẩy mạnh việc quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột; xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương, phát triển du lịch, giới thiệu hình ảnh đặc sắc về văn hóa cà phê, về con người, các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Lễ hội có 18 hoạt động chính, như: lễ khai mạc, hội nghị kết nối giao thương quốc tế, lễ hội đường phố, hội thi nhà nông đua tài, lễ hội ánh sáng, triển lãm trưng bày và hội thi sinh vật cảnh, hội voi Buôn Đôn, hội đua thuyền độc mộc huyện Lắk.

Ngoài ra còn có nhiều hoạt động tôn vinh ngành hàng cà phê, như: hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê, hội thảo phát triển cà phê đặc sản Việt Nam, triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề "Văn hóa cà phê Việt Nam" và "Lịch sử cà phê thế giới", cuộc thi pha chế cà phê đặc sản, ngày hội cà phê miễn phí, hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê, cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột.

So với lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019, lễ hội lần này có thêm hoạt động mới, khác biệt, như: Lễ hội ánh sáng, cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột và biểu diễn vở ca kịch "Khát vọng Đam San". Ban tổ chức cũng không sử dụng voi tham gia lễ hội đường phố và diễu hành, thay vào đó là mời các đoàn nghệ thuật quốc tế tham dự, diễu hành để phù hợp với chủ đề lễ hội đường phố "Buôn Ma Thuột - Nơi hội tụ ba nền văn minh cà phê thế giới".

Với mục tiêu mang cà phê Buôn Ma Thuột - đặc sản Tây Nguyên đến gần hơn với người dân Việt Nam cũng như vươn mình ra thị trường quốc tế, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột đã trở thành một sự kiện nổi bật của ngành cà phê Việt Nam, có ảnh hưởng lớn và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm