Tin tức - Sự kiện

Cà Mau: Gần 11.000 thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT 2022

DNVN - Ngày 7/7, cùng với gần 1 triệu thí sinh (TS) cả nước, các TS tại Cà Mau đã chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT với 2 môn thi Ngữ văn (buổi sáng, 120 phút) và Toán (buổi chiều, 90 phút).

Các tỉnh miền Tây Nam bộ sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 / Thị trường lao động đang phục hồi, tăng trưởng bền vững

Ghi nhận của PV, thời tiết trong sáng 7/7 khá thuận lợi, nắng nhẹ, trời khá mát mẻ. Các TS hầu hết đều phấn khởi, hào hứng đến địa điểm thi. Lực lượng tiếp sức mùa thi đến địa điểm hỗ trợ thí sinh từ rất sớm.

Tuy nhiên, khi buổi lễ khai mạc kết thúc, trong khi hầu hết các TS đã bước vào phòng thi thì vẫn còn một số TS đến muộn.

Tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT ở điểm thi có TS đông nhất tỉnh, Trường THPT Hồ Thị Kỷ, em Mã Ngọc Như Quỳnh, học sinh 12X8 chia sẻ: “Bước vào kỳ thi quan trọng, em cũng có chút lo lắng, nhưng được thầy cô và gia đình động viên, giúp em thấy tự tin hơn. Em mong kỳ thi được diễn ra suôn sẻ. Nếu đề thi năm nay vào tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa thì em có thể tự tin”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Cà Mau năm nay có 10.755 thí sinh đăng ký dự thi (thí sinh THPT là 10.712; thí sinh GDTX là 43). Với số lượng này, Hội đồng thi Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau sắp xếp thành 455 phòng thi chính thức.

Để đảm bảo cho kỳ thi, Hội đồng thi của tỉnh điều động hơn 1700 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ trong Hội đồng thi

Để đảm bảo cho kỳ thi, Hội đồng thi của tỉnh điều động hơn 1700 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ.

Năm nay, tỉnh Cà Mau chọn 18 điểm thi chính thức và 2 điểm thi dự phòng (Trường THCS Phan Bội Châu, có 27 phòng thi và Trường phổ thông Hermann Gmeiner có 14 phòng thi).

Trong 18 điểm thi chính thức, TP Cà Mau có số lượng nhiều nhất với 7 điểm thi, các huyện có 11 điểm thi, riêng huyện Ngọc Hiển không bố trí điểm thi mà tổ chức ghép thi chung với huyện Năm Căn.

Để đảm bảo cho kỳ thi, Hội đồng thi của tỉnh điều động hơn 1700 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ trong Hội đồng thi. Trong đó, Sở GD&ĐT cử khoảng 1600 người, Công an tỉnh, các huyện, thành phố cử 99 người; Sở Y tế 39 người.

Các TS làm thủ tục bước vào phòng thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Các TS làm thủ tục bước vào phòng thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

 

Tính đến chiều 6/7, Hội đồng thi của tỉnh đã hỗ trợ bằng tiền hơn 100 triệu đồng cho hơn 300 TS có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Toàn tỉnh cũng đã thành lập hơn 20 đội Tiếp sức mùa thi tại 18 điểm thi, với gần 200 tình nguyện viên.

Các đội sẵn sàng hoạt động tặng khẩu trang, nước uống đóng chai, áo mưa, lượt xe ôm miễn phí hỗ trợ đưa đón thí sinh đi thi… hỗ trợ những suất cơm, bánh mì miễn phí; chỗ nghỉ trưa cho thí sinh và người nhà thí sinh, phòng trọ miễn phí...

Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm