Tin tức - Sự kiện

Các bến xe bắt đầu bước vào dịp cao điểm Tết Nguyên đán

Nhằm đảm bảo quyền lợi hành khách, các nhà xe đã thực hiện nhiều kế hoạch tăng tuyến, bố trí lực lượng và công bố SĐT đường dây nóng để nhận phản ánh.

Thủ tướng dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh / “Thưởng Tết” giáo viên hàng chục triệu: Đắng ngắt!

1

Vào thời điểm chỉ còn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại của người dân đã tăng hơn nhiều so với ngày thường. Tại các bến xe trên địa bàn Thủ đô hoạt động vận tải rất tấp nập và nhộn nhịp. Ông Vũ Tuấn Hùng - Phó Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, dịp Tết Nguyên đán 2018, đã có thời điểm lượng khách tăng gần 300% trong ngày. Để giải quyết sự ùn ứ hành khách, bến xe đã có kế hoạch chuẩn bị từ bộ phận bán vé, điều dẫn, trực dự phòng…
Bến xe Mỹ Đình cũng đã có kế hoạch chủ động nắm bắt nhu cầu đi lại của nhân dân, lên kế hoạch tăng chuyến, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự khu vực bến xe. Tất cả các bến xe đều nêu rõ phương châm phục vụ đến hành khách cuối cùng để không ai phải ở lại bến xe.
Theo ông Vũ Tuấn Hùng, trong dịp Tết Nguyên đán 2019, bến xe đã yêu cầu phối hợp với các đơn vị vận tải tăng cường các phương tiện, điều động thêm từ 70 - 100 lượt xe/ngày. Theo đó, dự kiến phân bổ lượt xe tăng cường tại bến xe Mỹ Đình sẽ lên tới 820 lượt xe, tập trung vào các ngày, giờ cao điểm.
Phó Giám đốc bến xe Mỹ Đình cũng khuyến cáo để đảm bảo quyền lợi cho mình, hành khách nên vào bến mua vé. Tránh tình trạng bắt xe dọc đường vừa gây rối an toàn giao thông, an ninh trật tự, thậm chí còn bị bắt chẹt giá vé.
Theo ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, bến xe Giáp Bát sẽ tăng cường khoảng 950 lượt xe. Trong đó, ngày 27/12 tăng 104 lượt xe, ngày 28 và 29/12 tăng 114 lượt xe, ngày 30/12 là 112 lượt xe. Lượt xe cuối cùng phục vụ hành khách dự kiến là khoảng 18h ngày 30/12 tại tất cả các hành trình và chuyến xe đầu năm mới là vào 9h ngày mùng 1 Tết.
Bến xe đã tổ chức họp với tất cả các đơn vị vận tải trước Tết Âm lịch 10 ngày để chủ động trong công tác tổ chức phục vụ hành khách trên các tuyến hoạt động tại bến có lưu lượng hành khách lớn, chủ yếu là các tuyến có cung độ dưới 300km. Lái xe, phụ xe của doanh nghiệp phải thực hiện nghiêm nội quy, quy định của bến xe, không được chở quá tải, không ép khách và không tự ý nâng giá vé sai quy định
Bến xe Giáp Bát đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát Hình sự, Cảnh sát Trật tự, Cảnh sát Giao thông, Công an quận Hoàng Mai thực hiện công tác giữ gìn an toàn giao thông, an ninh trật tự khu vực bến xe, kiên quyết xử lý đối với các xe cố tình dừng, đỗ trên đường xe xuất bến; không cho các xe không có hợp đồng, xe bị đình tài, xe không đủ điều kiện vào bến hoạt động.
Trong năm 2018, bến xe Giáp Bát đã từ chối phục vụ 150 lượt xe do vi phạm nhiều lần các lỗi như dừng, đỗ sai quy định, đón, trả khách dọc đường. Trong 3 tháng trở gần đây, bến xe cũng đã phối hợp với cơ quan chức năng xử phạt nguội qua camera hơn 60 trường hợp xe bắt khách dọc đường, dừng, đỗ sai quy định…
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết, Sở đã có kế hoạch bố trí lực lượng ứng trực tại các điểm ùn tắc giao thông; bố trí lực lượng trực 24/24h để bảo đảm an toàn tại các công trình giao thông; tăng cường ứng trực tại các bến xe. Đối với các đơn vị vận tải hành khách liên tỉnh, các bến xe Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình, dự kiến tăng cường khoảng 2.069 lượt xe; tại bến xe Nước Ngầm, dự kiến tăng cường 150 lượt xe…Trong quá trình đi xe khách, nếu phát hiện các nhà xe tự ý nâng giá, nhồi nhét khách… khách hàng cần nhanh chóng phản ánh đến cơ quan chức năng có thẩm quyền để được xử lý một cách kịp thời. Trong đó, có thể điện thoại đến số điện thoại đường dây nóng bến xe Mỹ Đình: 0904205555; Bến xe Giáp Bát: 0977569113.
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm