Tin tức - Sự kiện

Các tỉnh đã công bố dịch dừng tất cả lễ hội, quyết định cho học sinh nghỉ học

Tối 2/2, Thủ tướng vừa ban hành công điện về việc tăng cường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Gọi 113 hoặc quay video gửi công an nếu mua khẩu trang bị đẩy giá / Nóng: TPHCM hỏa tốc cho học sinh nghỉ học 1 tuần

Thủ tướng giao các Bộ, ban ngành khẩn trương thực hiện các biện pháp nhằm tăng cường, phòng chống dịch bệnh. Trong đó nêu rõ: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường kiểm tra việc thực hiện dừng hẳn các lễ hội chưa khai mạc và giảm hẳn quy mô các lễ hội tại các địa phương; chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh đã công bố dịch triệt để thực hiện việc dừng tất cả lễ hội, kể cả lễ hội đã khai mạc.

Ảnh minh họa.

Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn cụ thể việc cho học sinh nghỉ học, đặc biệt đối với học sinh dưới 12 tuổi tại các tỉnh đã công bố dịch; chỉ đạo áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, sử dụng chất sát khuẩn, khử trùng trường, lớp học.

Sau công điện của Thủ tướng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã ra thông báo cho phép các trường từ mầm non tới Trung học phổ thông và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp trên toàn thành phố được nghỉ học từ hôm nay (3/2) cho đến hết tuần.

Trước đó, chiều 2/2, TP.HCM cũng đã học sinh các cấp được tạm thời nghỉ học 1 tuần. Tính đến tối 2/2, trên cả nước đã có tổng cộng 26 tỉnh thành phố chính thức cho học sinh tạm nghỉ học để ngăn ngừa lây nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm