Tin tức - Sự kiện

Vừa nới lỏng giãn cách, Đà Nẵng lại có ca dương tính cộng đồng mới

DNVN - Chiều tối 10/7, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết vừa phát hiện thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn thành phố trong ngày 10/7. Đó là bệnh nhân V.H.B (sinh năm 1974, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng).

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Xuất hiện ca mắc mới nghi liên quan BN12190 chở hàng từ TP.HCM ra

Theo thông tin bệnh nhân V.H.B cung cấp, từ ngày 03/7 bệnh nhân bắt đầu có triệu chứng sốt. Bệnh nhân tự điều trị tại nhà bằng thuốc có sẵn, không đi khám hay mua thuốc bên ngoài. Sáng ngày 10/7, khoảng 8h, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ, được phân luồng, cách ly tạm thời và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định.

CDC Đà Nẵng xét nghiệm xác định các ca dương tính trên địa bàn

CDC Đà Nẵng xét nghiệm xác định các ca dương tính trên địa bàn.

Kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Xét nghiệm khẳng định của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) bằng phương pháp Realtime RT-PCR cũng cho kết quả bệnh nhân này dương tính với SARS-CoV-2. Cùng ngày 10/7, vợ của bệnh nhân này đến khám, xét nghiệm tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, các địa điểm có yếu tố dịch tễ, liên quan đến bệnh nhân (thông tin bệnh nhân cung cấp) gồm đám tang tại địa chỉ K20/H11/12 Hoàng Hoa Thám, phường Tân Chính, quận Thanh Khê, Đà Nẵng (khoảng 11h trưa ngày 1/7); sân tennis Euro 2 Hoà Xuân (từ ngày 28/6 – 5/7, lúc 17h - 19h). Bệnh nhân khai có chơi tennis tại đây hàng ngày, riêng từ khoảng ngày 6- 7/7 đến nay bệnh nhân khai báo không chơi tennis.

Sở Y tế Đà Nẵng lưu ý các địa điểm này có thể được cập nhật sau khi điều tra, xác minh thêm. Các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các địa điểm, liên quan đến bệnh nhân hoặc có tiếp xúc hoặc nghi ngờ tiếp xúc với bệnh nhân cần lập tức liên hệ với cơ sở y tế gần nhất hoặc các cơ quan chức năng để cung cấp thông tin, được tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm và hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp.

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, chiều 9/7, UBND TP Đà Nẵng có Công văn 4253/UBND-KGVX cho phép hoạt động tắm biển (chưa cho phép dịch vụ tắm nước ngọt và các dịch vụ khác tại bãi biển, các khu vực công viên, vỉa hè ven biển, trừ dịch vụ trông, giữ xe, đồ đạc của khách theo quy định); hoạt động thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời (trừ hoạt động thể dục, thể thao tại phòng tập gym, yoga, bida) được trở lại từ 4h30 sáng ngày 10/7.

Và ngay trong ngày 10/7, Đà Nẵng lại xuất hiện ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng sau nhiều ngày trên địa bàn không có ca dương tính cộng đồng. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn Doanh nghiệp Việt Nam ngày 7/7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã nêu rõ: “Kể từ nay việc quyết định các biện pháp quản lý hành chính sẽ không căn cứ vào số ngày phát hiện ra ca cộng đồng mà căn cứ vào nguy cơ lây lan cũng như khả năng kiểm soát dịch bệnh của thành phố!".

Theo ông Lê Trung Chinh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng tổ chức các cuộc họp giao ban hằng ngày để theo dõi sát tình hình, thảo luận, lấy ý kiến của cơ quan chuyên môn và các ngành chức năng. Qua đó đánh giá nguy cơ để đưa ra các biện pháp đáp ứng tốt nhất nhu cầu của nhân dân, vừa tạo điều kiện khôi phục kinh tế xã hội vừa bảo đảm các điều kiện an toàn, sức khỏe, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập và lây lan.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm