Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ: Ngăn chặn nhập lậu lợn

DNVN - Ngày 14/8, UBND TP Cần Thơ đã đã ban hành Công văn số 3141/UBND-KT về việc ngăn chặn, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển trái phép lợn qua biên giới vào Việt Nam.

Chấn chỉnh hoạt động cho du khách thuê ô tô, xe máy tự lái / Hoãn việc điều chỉnh lương tối thiểu vùng cho đến cuối năm

Theo đó, thời gian qua tình trạng buôn bán, vận chuyển trái phép vào Việt Nam nhất là từ Campuchia diễn ra phức tạp, làm ảnh hưởng đến sản xuất trong nước, đồng thời gia tăng nguy cơ xâm nhiễm, lây lan các loại dịch bệnh nguy hiểm trên lợn trong nước.

Lợn nhập lậu không rõ nguồn gốc, có thể được cho ăn các sản phẩm cấm dùng trong chăn nuôi, không bảo đảm các yêu cầu vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm, có nguy cơ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành chăn nuôi và sức khỏe người dân.

n

Một vụ buộn lậu lợn qua biên giới Campuchia bị lực lượng biên phòng phát hiện.

Từ thực trạng trên, TP Cần Thơ giao các Sở Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Trưởng Cục Quản lý thị trường thành phố, Chủ tịch UBND quận, huyện chủ động phối hợp, triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp ngăn chặn, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển trái phép lợn qua biên giới vào Việt Nam.


Thúy Ái
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm