Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Gần 500 ca sốt xuất huyết mỗi tuần

DNVN - Tình hình dịch sốt xuất huyết đang có những tín hiệu báo động tại thủ đô Hà Nội, khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của thành phố cho biết số lượng ca mắc bệnh đang tăng đáng kể, đạt gần 500 trường hợp mỗi tuần trong 4 tuần gần đây.

Phát triển cảng biển Trần Đề thành cửa ngõ vùng Đồng bằng sông Cửu Long / Đà Nẵng: Buộc phá dỡ công trình cản trở lưu thông dòng chảy sông suối

Hà Nội: Tất cả các quận, huyện đều có ổ dịch sốt xuất huyết - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: VTV

Theo thông tin mới nhất, hàng tuần có hơn 480 trường hợp mắc bệnh được ghi nhận, con số này tăng đến 4,3 lần so với con số trung bình của 4 tuần trước đó. Huyện Thạch Thất đang là địa phương ghi nhận nhiều ca mắc nhất. Với mùa mưa đang đến, điều kiện thuận lợi cho muỗi vằn - người truyền tải bệnh - để phát triển và lan truyền dịch.

CDC Hà Nội cho biết, công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết đang đối mặt với những khó khăn. Một số đơn vị chưa thể mua sắm đủ hóa chất diệt muỗi và bọ gậy. Sự chủ động trong việc diệt trừ muỗi tại các hộ gia đình cũng còn hạn chế.

Bệnh sốt xuất huyết thường có biểu hiện lâm sàng phức tạp, có khả năng biến chuyển từ thể nhẹ sang thể nặng một cách nhanh chóng và không thể dự đoán trước. Nếu không được phát hiện và xử trí kịp thời, bệnh có thể gây tử vong. Do đó, việc không chủ quan với triệu chứng của sốt xuất huyết là cực kỳ quan trọng.

Hiện tại, chưa có vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết cũng như loại thuốc đặc hiệu để điều trị. Việc phòng bệnh tập trung chủ yếu vào việc kiểm soát muỗi truyền bệnh bằng cách tránh muỗi đốt (bao gồm cả ban ngày), tiêu diệt muỗi và bọ gậy bằng các phương pháp hiệu quả và khả thi; đồng thời duy trì vệ sinh cảnh quan và môi trường sống để loại bỏ các tổ ong có nước đọng, nơi muỗi sinh sản.

Khi có bất kỳ dấu hiệu nghi ngờ về mắc bệnh sốt xuất huyết, việc tìm đến cơ sở y tế để được kiểm tra, chẩn đoán và điều trị phù hợp là cần thiết.

 

Cao Thông (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm