Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ: Ngày đầu thực hiện hướng dẫn mới, bãi tập kết hàng hóa thông thoáng trở lại

DNVN - Ngày 4/9, các chốt kiểm soát dịch và điểm tập kết, giao nhận, trung chuyển hàng hóa trên địa bàn TP Cần Thơ đã không còn tình trạng ùn ứ. Thay vào đó, tài xế khi đến đây chỉ mất ít phút để làm thủ tục.

Cần Thơ yêu cầu các bệnh viện không được từ chối tiếp nhận người bệnh trong mọi tình huống / Cần Thơ: Hoàn trả các cơ sở giáo dục được trưng dụng làm điểm cách ly

Ngày 4/9, ngày đầu tiên TP Cần Thơ thực hiện hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa bằng ô tô trong thời gian phòng chống dịch COVID-19 của Sở Giao thông vận tải thành phố ban hành ngày 2/9.

Theo đó, tại các chốt kiểm soát dịch và điểm tập kết, giao nhận, trung chuyển hàng hóa trên địa bàn TP Cần Thơ đã không còn tình trạng ùn ứ xe như trước đây, tất cả các xe chở hàng khi qua TP Cần Thơ không cần phải đăng ký trước, sang hàng hoặc đổi tài xế.

Tài xế chỉ mất ít phút để làm thủ tục đơn giản.

Tài xế chỉ mất ít phút để làm thủ tục đơn giản.

Đối với các phương tiện vận tải hàng hóa quá cảnh, xe vận chuyển công nhân, chuyên gia đi qua Cần Thơ, lực lượng làm nhiệm vụ sẽ kiểm tra giấy vận chuyển, quét mã QR, thực hiện khai báo y tế và kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính đối với tài xế và người đi cùng. Sau đó, tài xế sẽ thực hiện ký cam kết để tiếp tục di chuyển.

Đối với xe vận chuyển hàng hóa đi vào Cần Thơ, lực lượng trực chốt sẽ phân luồng cho xe đi vào bãi tập kết để lực lượng kiểm soát thực hiện kiểm tra giấy tờ, bao gồm giấy phép lái xe của tài xế, giấy xét nghiệm âm tính của người trên phương tiện, căn cước công dân của người phụ xe.

Tình trạng giao thông tại điểm tập kết trước đây thường xuyên ùn ứ.

Tình trạng giao thông tại điểm tập kết trước đây thường xuyên ùn ứ.

Trước đó, tối 30/8, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Ngọc Hè đã ký văn bản hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn.

Đến tối 2/9, Sở Giao thông vận tải thành phố cũng đã ra công văn “Hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian phòng chống dịch COVID-19”, văn bản này dựa trên văn bản của Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành ngày 24/8. Đặc biệt là việc bãi bỏ quy định phải trung chuyển, sang hàng, đổi tài xế khi đến giao nhận hàng hóa trên địa bàn TP Cần Thơ.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm