Y tế

Cần Thơ yêu cầu các bệnh viện không được từ chối tiếp nhận người bệnh trong mọi tình huống

DNVN - Thanh tra Sở Y tế sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra đột xuất các bệnh viện trên địa bàn thành phố, nếu phát hiện tập thể, cá nhân vi phạm, sẽ xử lý. Đồng thời báo cáo về Bộ Y tế và lãnh đạo thành phố kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh và xử lý.

Trà Vinh: Bí thư Tỉnh ủy chấn chỉnh tiến độ tiêm vaccine / Đà Nẵng: Hai công an trực chốt kiểm soát dịch tại chợ Mới mắc COVID-19

Sở Y tế Cần Thơ vừa có công văn yêu cầu tất cả các bệnh viện trên địa thành phố không được từ chối tiếp nhận người bệnh trong mọi tình huống, kể cả bệnh nhân chưa làm xét nghiệm sàng lọc COVID-19, test nhanh dương tính hay chờ kết quả xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2.

Sở Y tế yêu cầu lãnh đạo các bệnh viện nghiêm túc chỉ đạo, kiểm tra, không để xảy ra trường hợp nhân viên y tế đùn đẩy, không khẩn trương tiếp nhận, cấp cứu điều trị, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

Đối với một số bệnh viện đa khoa và chuyên khoa đã chuyển đổi công năng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh, phải bố trí khu vực khám và điều trị cách ly theo quy định của Bộ Y tế. Đồng thời đề nghị bệnh viện trực thuộc bộ, ngành trên địa bàn, các bệnh viện ngoài công lập và các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế phối hợp chặt chẽ trong việc tiếp nhận, điều trị các trường hợp bệnh nặng, cấp cứu cho người bệnh trong mọi trường hợp, kể cả các trường hợp cấp cứu do người bệnh tự đến, do bệnh viện chuyển tuyến hay do các cơ sở cách ly y tế tập trung chuyển đến.

Thanh tra Sở Y tế tiến hành thanh tra, kiểm tra đột xuất các bệnh viện trên địa bàn thành phố; nếu phát hiện tập thể, cá nhân vi phạm, sẽ xử lý, đồng thời báo cáo về Bộ Y tế và lãnh đạo thành phố kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh và xử lý.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Chiều 21/8, bác sĩ chuyên khoa 2 Phạm Thanh Phong, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, bệnh viện chỉ đạo thực hiện nghiêm việc tiếp nhận khám và điều trị cho bệnh nhân và không từ chối bất cứ trường hợp nào chuyển đến bệnh viện.

Ngoài nhiệm vụ tiếp nhận điều trị các ca bệnh COVID-19 nặng tại Trung tâm hồi sức, bệnh viện có khu riêng biệt để đảm bảo duy trì các hoạt động khám, chữa bệnh khác cho bệnh nhân.

Riêng các tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long có ca cấp cứu nặng liên hệ bệnh viện đều nhận, kể cả trường hợp cấp cứu. Đối với những bệnh viện tuyến huyện đã được chuyển thành bệnh viện dã chiến, nếu có bệnh nhân nặng đều có thể chuyển lên đây để điều trị và cấp cứu 24/24.

Mai Trâm
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm