Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ: Tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 đến ngày 8/9

DNVN – Chiều 24/8, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Trần Việt Trường ra quyết định về việc tiếp tục thực hiện và tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố.

Cần Thơ: Chuẩn bị kích hoạt, vận hành Trung tâm hồi sức tích cực Quốc gia lớn nhất miền Tây / Cần Thơ: Phát hiện 70 ca bệnh sau 2 ngày thực hiện chiến dịch test nhanh COVID-19 cộng đồng


TP Cần Thơ vắng lặng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

TP Cần Thơ vắng lặng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Theo quyết định, từ 0h ngày 25/8 toàn TP Cần Thơ sẽ tiếp tục áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Thời gian áp dụng đến 0h ngày 8/9.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu thời gian tới người dân toàn thành phố (trừ những trường hợp đặc biệt có liên quan đến công tác phòng chống dịch trên địa bàn) cần chấp hành nghiêm thêm những quy định sau:

Mỗi hộ gia đình chỉ được cử đại diện một người ra khỏi nơi ở để mua, nhận lương thực, thực phẩm thiết yếu trong khung giờ từ 8h đến 17h hàng ngày và không quá 2 lần/tuần, đồng thời khi được cơ quan chức năng kiểm tra cần phải xuất trình giấy tờ tùy thân, phiếu mua nhận hàng hóa hoặc giấy mua nhận lương thực, thực phẩm thiết yếu do UBND xã cấp .

Người làm việc trong các cơ quan Nhà nước và người lao động làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất được phép hoạt động chỉ được di chuyển từ nơi ở đến nơi làm việc và ngược lại trong khoảng thời gian từ 6h-8h và 17h-19h, đồng thời khi được cơ quan chức năng kiểm tra phải xuất trình các văn bản giấy tờ theo quy định của UBND thành phố.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thiết yếu đang được phép hoạt động cần phải thực hiện tổ chức xét nghiệp SARS-CoV-2 định kỳ cho người lao động ít nhất 3 ngày/lần; khuyến khích các đơn vị trên áp dụng phương thức hoạt động “3 tại chỗ” để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Chiều 24/8, theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo thành phố phòng, chống dịch COVID-19, tính đến 17h cùng ngày, TP Cần Thơ ghi nhận 28 ca nhiễm mới, có 74 bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi, xuất viện và tiếp tục cách ly tại nhà theo quy định; nâng tổng số trường hợp mắc COVID-19 tính từ ngày 8/7 đến nay là 3.837 người, 2.221 trường hợp điều trị khỏi.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm