Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ: Nhiều doanh nghiệp tham gia lớp huấn luyện an toàn vệ sinh lao động

DNVN - Lớp huấn luyện do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp cùng Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng Cần Thơ tổ chức, với mục đích nâng cao nhận thức của cơ quan quản lý nhà nước và sự tuân thủ pháp luật về an toàn vệ sinh lao động trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh.

Cần Thơ: Không để xảy ra “điểm nóng” về khai thác cát trái phép / Khởi động dự án khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Sáng 20/10, khoảng 60 lao động của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn quận Bình Thủy, TP Cần Thơ đã tham gia lớp huấn luyện cho người lao động và thực hiện các công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại nơi làm việc.

Lớp huấn luyện do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) phối hợp cùng Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng Cần Thơ tổ chức, với mục đích nâng cao nhận thức của cơ quan quản lý nhà nước và sự tuân thủ pháp luật về ATVSLĐ trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh.

Đồng thời, với quyết tâm giảm thiểu rủi ro tiến tới kiểm soát tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe cho người lao động, hướng tới một nền sản xuất an toàn, có năng suất cao, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội.

n

Ông Nguyễn Việt Dũng - Phó Trưởng phòng LĐTB&XH TP Cần Thơ nói về vai trò và ý nghĩa quan trọng của lớp huấn luyện.

Thời gian huấn luyện sẽ được tiến hành trong 6 ngày (20 - 26/10), gồm lý thuyết và cả thực hành tại 2 địa điểm Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Bình Thủy và Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ.

Tại buổi khai mạc, ông Nguyễn Việt Dũng - Phó Trưởng phòng LĐTB&XH TP Cần Thơ cho biết, an toàn vệ sinh lao động đóng vai trò rất quan trọng và ý nghĩa không chỉ đối với lao động của doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển chung của xã hội.

các học viên chụp hình lưu niệm sau buổi huấn luyện.

Các học viên tại lớp huấn luyện ATVSLĐ.

 

“Công tác huấn luyện này là việc bắt buộc phải thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động. Qua đó, cuộc huấn luyện cung cấp, trang bị kiến thức, kỹ năng thực hành cho người sử dụng lao động và người lao động về trách nhiệm, nghĩa vụ và nghiệp vụ công tác ATVSLĐ”, ông Dũng nhấn mạnh.

Chia sẻ về lớp huấn luyện, bà Nguyễn Khánh Ngọc - Phó Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng Cần Thơ nhận định, thông qua lớp học lần này sẽ giúp cho các học viên trong quá trình học tập các lĩnh vực liên quan về ATVSLĐ trong nhà máy sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm, kỹ năng hơn. Để từ đó phục vụ công việc trong doanh nghiệp được tốt hơn, từ đó nâng cao nhận thức tuân thủ pháp luật về ATVSLĐ của doanh nghiệp.

Thúy Ái
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm