Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ thiết lập cách ly tạm thời Bệnh viện Phụ sản

DNVN - Nhằm ngăn chặn lây nhiễm COVID-19 liên quan đến ca F0, từ 0h ngày 13 đến ngày 27/9, TP Cần Thơ phong tỏa tạm thời Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ.

Cần Thơ khẩn trương thành lập Bộ phận điều phối oxy y tế / Cần Thơ bỏ quy định xe vào thành phố phải đăng ký trước

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường vừa ký quyết định thiết lập cách ly toàn bộ Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ. Theo đó, từ 0h ngày 13 đến ngày 27/9, Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 TP Cần Thơ, tạm thời thiết lập cách ly toàn bộ Bệnh viện phụ sản này nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, ngăn chặn lây nhiễm cộng đồng liên quan đến ca F0.

Nhằm ngăn chặn lây nhiễm COVID-19 liên quan đến ca F0, từ 0h ngày 13 đến ngày 27/9, TP Cần Thơ phong tỏa tạm thời Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ.

Trong thời gian thực hiện thiết lập cách ly, Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ ngừng tiếp nhận khám, chữa bệnh ngoại trú, bệnh cấp cứu, nhập viện, điều chuyển người bệnh đang được quản lý điều trị ngoại trú, cấp cứu đến các bệnh viện khác. Bệnh viện tiếp tục điều trị các bệnh nhân đã nhập viện điều trị, cấp cứu trước ngày 13/9. UBND quận Ninh Kiều phân công lực lượng thiết lập chốt kiểm soát, thực hiện kiểm soát 24/24h đối với toàn bộ vùng cách ly.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ, xây dựng quy trình đảm bảo phòng, chống lây nhiễm COVID-19, đảm bảo an toàn và duy trì hoạt động khám, chữa bệnh đối với các bệnh nhân đang điều trị nội trú. Cán bộ, người lao động, bệnh nhân và người nhà không được ra, vào khu cách ly, trường hợp đặc biệt cần có sự đồng ý của lãnh đạo bệnh viện và đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Theo Báo cáo của Trung tâm kiểm soát bênh tật (CDC) TP Cần Thơ, đã phát hiện 3 ca mắc COVID-19 tại bệnh viện. Trong đó 1 có nhân viên khoa Dinh dưỡng - Tiết chế và 2 trường hợp (mẹ con) là nhân viên vệ sinh một công ty có hợp đồng làm việc tại Bệnh viện Phụ sản này. Theo nhận định của CDC, nguồn lây nghi ngờ từ 2 mẹ con làm nhân viên vệ sinh đã làm việc nhiều nơi trong bệnh viện, hết ca thì về nhà trọ tại hẻm 44/47D, Cách mạng tháng 8, phường Cái Khế. Trong khi hẻm này có 10 ca F0 và đối diện nhà trọ của 2 mẹ con này cũng có ca dương tính.

Trước đó, từ ngày 10 đến ngày 17/9, TP Cần Thơ triển khai lấy mẫu tại nhà, tại hộ gia đình cho toàn bộ người dân để bóc tách F0 và làm sạch địa bàn.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm