Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ: Thực hiện test nhanh COVID-19 cho toàn bộ người dân quận Ninh Kiều

DNVN - Ngày 14/7, UBND quận Ninh Kiều cho biết, quận đang chuẩn bị các phương án để tiến hành test COVID-19 cho toàn bộ khoảng 285.000 người dân trên địa bàn.

Cần Thơ: Thực hiện giãn cách xã hội hai quận Ninh Kiều và Cái Răng theo Chỉ thị 16 / Cần Thơ: Vắng vẻ trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội

Theo ghi nhận của PV Doanh nghiệp Việt Nam, hiện, trên nhiều tuyến đường nội ô quận Ninh Kiều, một số khu vực đang được tiến hành lấy mẫu test COVID-19 cho người dân, để bảo đảm kết quả xét nghiệm chính xác, quận đã lập chốt kiểm soát, hạn chế người đi lại, tránh tiếp xúc.

Chốt kiểm soát trên đường Nguyễn Văn Linh, bắt đầu kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt đối với các trường hợp không tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Chốt kiểm soát trên đường Nguyễn Văn Linh, bắt đầu kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt đối với các trường hợp không tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Đến thời điểm này, Cần Thơ đã có tổng số 24 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 12 ca ghi nhận trong ngày 13/7. Ngành y tế đã truy vết 260 F1, 650 F2 và sàng lọc trọng điểm cho hơn 3.000 người liên quan. Ông Phạm Phú Trường Giang- Phó giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ thông tin, có 6 ca là F1 của các bệnh nhân đã công bố trước đó, 4 ca trong khu vực phong tỏa, 1 ca từ Bình Dương về Cần Thơ, ca còn lại là tài xế chở hàng từ Sóc Trăng – Hậu Giang – Cần Thơ – Đồng Tháp. Các trường hợp này đã cách ly và đưa đến bệnh viện điều trị.

Liên quan đến 12 ca này, thành phố đã truy vết 95 F1, 149 F2, đồng thời tiến hành phun khử khuẩn các địa điểm liên quan. Trong ngày, các cơ sở y tế tại thành phố đã test nhanh cho 1.808 trường hợp và xét nghiệm RT-PCR cho 2.527 trường hợp.

Để bảo đảm thực hiện tốt công tác truy vết, UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết, sẽ thực hiện test nhanh COVID-19 cho toàn bộ người dân trên địa bàn quận.

Trước đó, Cần Thơ đã phong tỏa một số khu vực gồm: chợ đầu mối Tân An; một phần khu vực 5, phường An Hòa; khách sạn Ninh Kiều Riverside Cần Thơ, một phần đường Hai Bà Trưng, quận Ninh Kiều; 7 khu vực của phường Hưng Phú, quận Cái Răng; một phần KV8 phường Tân An, quận Ninh Kiều và một phần KV14, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn.

Hiện có 3 quận ở Cần Thơ gồm: Ninh Kiều, Cái Răng và Bình Thủy đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16; các quận, huyện còn lại thực hiện theo Chỉ thị 15.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm